Da Liễu

Kính chào bác sĩ!rnCháu năm nay 20 tuổi. Khoảng 2 tuần trước đây cháu có bị nổi dị ứng, đi khám bác sĩ cho xét nghiệm máu, kết quả là cháu bị dị ứng với phấn hoa và cua (Bloomia tropicalis : positive 1.49 và Crab: Positive 0.4), các loại khác như sán lá gan hay sán chó...thì cháu ko bị. Tuy nhiên, ban ngày cháu uống thuốc thì các vết nổi đỏ trên người (nhiều nhất là ở tay, chân) lặn mất, nhưng sáng sớm mới ngủ dậy thì nó lại nổi đỏ, gần đây thì mắt và môi cháu lại bị sưng lên, uống thuốc thì đỡ sưng và lặn các vết đỏ. Lần bị sưng đầu tiên là cách đây khoảng 1 tuần, cháu có đi bệnh viên truyền nước và chích kháng sinh, sau đó không sưng, nhưng 2 ngày nay thì sưng lại. Bác sĩ cho cháu hỏi làm cách nào để có thể trị dứt điểm và các biện pháp phòng tránh căn bệnh này?

Nguyễn Ngọc Anh Thư

(2013/10/13 16:40)

Chào bạn!
\nNếu bạn bị dị ứng do tôm và phấn hoa thì kháng nguyên gây dị ứng đã quá rõ.
\nCách đơn giản nhất để bạn không bị tái phát lại là bạn nên tránh tiếp xúc với những kháng nguyên này, nên tránh tuyệt đối.
\nCòn khi bị dị ứng thì bạn có thể dùng các thuốc chống dị ứng như loratadin, ceritidin...nếu môi bị sưng và viêm thì có thể dùng các thuốc bôi tại chỗ điều trị sưng, viêm tại môi như Kamistad gel N.
\nChúc bạn sức khỏe!

Tìm kiếm câu hỏi khác

Các câu hỏi liên quan

Da Liễu
vâng cháu xin cảm ơn bác sĩ ,cháu sẽ cho con cháu đi khám.

Pham thi lan anh

(2016/06/27 05:45)