Sản Phụ Khoa

Chào bác sĩ ! Vui lòng tư vấn giúp cháu, năm nay cháu 37 tuổi là công chức nhà nước. Cháu đã lập gia đình được 1 năm đến nay chưa có con mà không dùng một biện pháp tránh thai nào. Vừa rồi cháu có vào bệnh viện Từ Dũ khám hiếm muộn, rất buồn là cháu không thuyết phục được chồng cháu đi cùng, cháu đi khám một mình, kết quả kiểm tra bản thân cháu bình thường, xét nghiệm máu để kiểm tra khả năng dự trữ của buồng trứng (AMH) vì đã lớn tuổi, kết quả là AMH: 1,9 (F<38t: 2,0 -6,8) ng/ml là thế nào hả bác sĩ? Vậy trong trường hợp của cháu bây giờ có phải làm như thế nào để dễ có con? nếu như cháu muốn uống thuốc gì đó có thể kéo dài khả năng dữ trữ của buồng trứng, giúp cho dễ thụ thai một cách tự nhiên thì phải uống thuốc gì ạ? Mong bác sĩ tư vấn cho ! Rất cảm ơn bác sĩ !

Trần Ngoc Dung Dung

(2013/09/24 22:32)

Chào bạn,
AMH là từ viết tắt của Anti-Mullerian Hormone. AMH được tiết trực tiếp bởi các tế bào hạt của nang noãn buồng trứng và có liên quan trực tiếp với số lượng nang noãn nguyên thủy trong buồng trứng. AMH được sản xuất nhiều nhất ở nang tiền hốc (preantral) và có hốc nhỏ dưới 4mm (antral), nghĩa là những nang noãn còn non và đang phát triển ở buồng trứng. Do đó, nồng độ AMH cho biết số nang noãn non hiện có trong buồng trứng, hay còn gọi là dự trữ buồng trứng. Dự trữ buồng trứng càng tốt có nghĩa là khả năng sinh sản của buồng trứng càng cao và ngược lại. Nồng độ AMH sẽ hằng định, không thay đổi theo chu kỳ kinh nên có thể thực hiện vào bất kỳ ngày nào của chu kỳ kinh.




Buồng trứng sinh sản tiềm năng

Đơn vị ng/mL



Tối ưu khả năng sinh sản

4,0 - 6,8



Đạt yêu cầu khả năng sinh sản

2,0-4,0



Khả năng sinh sản thấp

0,3 – 2.0



Rất thấp / không thể sinh sản

0,0 - 0,3




Do đó, kết quả xét nghiệm AMH của chị là 1,9 ng/ml thì chị vẫn có khả năng sinh sản bình thường nhưng ở mức hơi thấp. Vì tuổi anh chị đã nhiều, chị nên đưa cả chồng đến gặp các bác sĩ chuyên khoa để xét nghiệm, tư vấn và hỗ trợ điều trị.
Chúc chị và gia đình mạnh khỏe!

Tìm kiếm câu hỏi khác

Các câu hỏi liên quan

Sản Phụ Khoa
Cho e hoi tai sao vo chong e da de tu nhien hon 6thang ma van chua co thai vay

chau thanh thanh

(2015/09/23 22:06)