Da Liễu

cháu chào bác sĩ.rnThưa bác sĩ, c đã chữa trị mụn được 1 tháng rưỡi và mụn đã có thuyên giảm, một số nốt mụn xẹp dần và thành vết thâm. Cháu vẫn tiếp tục bôi thuốc nhưng sau 1 thời gian thì những vết thâm đó lại mọc mụn trở lại. Chá xin hỏi là có phải nhân mụn vẫn đang còn nằm bên trong nên mụn mới mọc trở lại k ạ?rncháu dùng thuốc bôi megaduo azaroin theo đơn thuốc được kê và cháu thấy khi bôi thuốc thì các nốt mụn hình thành nhân nhanh hơn (có đầu trắng ở mụn) và sau đó xẹp đi nhưng sau đó lại có thể mọc lại. vậy liệu c có nên tiếp tục bôi thuốc này nữa k a? Và có nên đổi sang thuốc khác k?rncháu xin hỏi thêm là liệu có nên chữa mụn bằng kem trộn k ạ? rn rncháu xin cảm ơn .

phạm yến

(2013/09/18 01:01)

Chào bạn!
Khi 1 nang lông bị viêm tắc tuyến bã gây nên mụn thì thường bị tái phát, tức là khi mụn đã xẹp đi nhưng do nang lông đó vẫn dễ bị viêm tắc lại và làm gây ra mụn mọc lại ngay tại vị trí đó.
Nếu bạn điều trị không khỏi hoặc không thấy hiệu quả nhiều thì có thể đổi sang các thuốc kháng sinh khác trị mụn như: Clindamycin, Doxycyclin, các thuốc khác điều trị mụn như: adapalen, enzoxid, Cyskin...
Còn kem trộn mà bạn hỏi thì chúng tôi không có thông tin nào, bạn không nên tự ý trộn các thuốc vào nhau để tự ý điều trị.
Chúc bạn sức khỏe!

Tìm kiếm câu hỏi khác

Các câu hỏi liên quan