Sản Phụ Khoa

em năm nay 21 tuổi. mấy hôm nay em thấy đau ở tinh hoàn em sờ vào thì thấy có một cục cúng ở một tinh hoàn vậy cho em hỏi bác sỹ em bị gì?và có khả năng chữa khỏi không ạ? em xin cảm ơn bác sỹ!

pham viet tho

(2013/09/11 01:52)

Chào bạn.
Với biều hiện là nổi cục ở 1 bên tinh hoàn đó bạn có thể kiểm tra bằng cách nắn thử. Nếu cục đó để im mà không thấy đau là hạch lành tính. Có khi đó là mụn bọc được tích tụ sau một thời gian lâu dài lỗ chân lông tích, bụi bẩn, hoặc phía trong da các chất xơ bẩn được tích tụ lại. Những loại mụn đó sẽ tự hết sau một thời gian hoặc đến độ già cứng thì hở miệng và bạn có thể nặn bỏ nó. Nếu càng ngày càng ta quá cỡ thì đó là bướu, cần đi bác sĩ để khám.
Thường thì ở dưới bộ phận sinh dục ít khi được săm soi và để ý, nên xuất hiện một số cục dạng như mụn hay nhọt, có ở cả nam lẫn nữ. Nó chỉ được phát hiện khi lớn dần và nổi cộm lên. Đa số đó là do chất dơ bị tích tụ tại lỗ chân lông, lâu ngày thì nó sẽ to dần, bạn có thể nặn nó ra đượ. Nếu để nó tự nhiên không thấy đau, không lớn hơn đầu đũa và không ngày càng to dần thì cứ để vậy. Việc nổi cục ở tinh hoàn cũng có thể là biểu hiện của u tinh hoàn hay thoát vị bẹn. Do vậy, bạn nên đi đến bác sỹ da liễu hoặc bác sỹ khoa ngoại để khám sớm về tình trạng của mình.
Chúc bạn sức khỏe!

Tìm kiếm câu hỏi khác

Các câu hỏi liên quan