Bệnh Khác

toi bi dau nhuc o phia tren nguc trai, gan ngay vai da 2 tuan nay,sau do di chuyen sang nhuc o ben lo tai ben trai, va hien nay la dau nhuc o con mat ben trai,mat giong nhu bi sup xuong,kem theo cam giac dau nhuc, co mat ben trai cung nhuc, xin hoi do la trieu chung benh gi ? xin loi vi toi khong biet go dau tieng viet. xin chan thanh cam on.

Hoang Thi Nga

(2013/09/05 20:22)

Chào bạn,
“Đau nhức, rối loạn cảm giác nửa người bên trái” theo như bạn mô tả, có thể có ít nhất hai trường hợp xảy ra. Một là, tổn thương vùng đồi thị bên phải (đối bên với nửa người có triệu chứng), có thể vùng tổn thương nhỏ, CT Scan có khi không thấy rõ; tốt nhất, bạn nên được chụp thêm MRI não nếu vùng đau nhức, rối loạn cảm giác này xảy ra ở cả một bên mặt bên trái hoặc có kèm theo liệt thần kinh sọ nào đó bên trái (Ví dụ: lé mắt, méo miệng sang phải, ù tai, giảm thính lực bên trái, nuốt nghẹn, sặc…). Hai là, tổn thương ở vùng tủy sống cổ khoảng C2-C3 bên trái, cũng có thể cho triệu chứng như bạn mô tả. Rễ thần kinh cổ C2 từ dưới cổ đi lên sau tai, lên đầu, do đó, có khi đau nửa đầu phía sau chỉ là hậu quả của tổn thương rễ thần kinh C2, nhất là khi không kèm theo tổn thương thần kinh sọ và không đau mặt bên trái. Trường hợp này, có thể bạn sẽ phải tốn thêm tiền để chụp MRI cột sống cổ nữa đấy.
Nếu cả hai trường hợp trên không ghi nhận tổn thương, có một chẩn đoán khác đó là rối loạn cảm giác dạng cơ thể (Somatoform disorder). Với dạng này, cần phải điều trị phối hợp thuốc và tâm lý liệu pháp. bạn có thể đi khám tại BVĐHYD TP.HCM khoa thần kinh, để được chẩn đoán rõ ràng và xử lý hợp lý, bạn nhé.
Thân ái chào bạn.

Tìm kiếm câu hỏi khác

Các câu hỏi liên quan

Bệnh Khác
bi ho dai dang lau ngay nen di kham tai benh vien nao

nguyen thi my trang

(2014/09/20 16:08)