Bệnh Khác

Thưa bác sỹ. Tôi đang điều trị đau dạ dày có vi khuẩn H.pylory đang uống theo đơn của bác sỹ bệnh viện được 3 tuấn. Tôi đọc ở một số tài liệu người đau dạ dày dùng được sưã chua có tác dụng tạo vi khuẩn chống lại vi khuẩn H.pylory, nhưng có tài liệu lại cho rằng sữa chua có thành thành phần a xít sẽ làm đau dạ dày hơn. xin được hỏi bác sỹ tư vấn tôi có thể dùng sữa chua được không và nếu được thì dùng bao nhiêu và dùng khi nào trong ngày. Xin cám ơn bác sỹ

nguyễn minh phương

(2013/09/04 03:15)

Chào bạn,
Nên ăn sữa chua sau bữa ăn, bởi các vi khuẩn có lợi trong sữa chua tồn tại ở điều kiện độ pH lớn hơn hoặc bằng 4,5. Khi đói, độ pH trong dạ dày chỉ bằng 2, do đó nếu ăn sữa chua lúc này thì các vi khuẩn có lợi trong sữa chua bị tiêu diệt. Sau khi ăn, dạ dày co bóp mạnh, độ pH tăng lên, đó chính là môi trường tuyệt vời để các vi khuẩn có lợi trong sữa chua hoạt động tốt.
Khi bạn sữa chua vào lúc no thì lúc này dạ dày không có nhiều axit, mặc khác lượng axit trong sữa chua là không lớn nên bạn có thể yên tâm không làm ảnh hưởng đến dạ dày.
Mổi ngày bạn nên dùng 2 hộp sau bữa ăn sáng, trưa hoặc tối.
Chúc bạn sức khỏe

Tìm kiếm câu hỏi khác

Các câu hỏi liên quan