Cơ Xương Khớp

rnChào bác sĩ.rn Cháu 39 tuổi, đang sống ở tp HCM, hôm trước cháu đi chụp MRI cho kết quả như sau:rn- Thoái hóa đốt sống đĩa đệm thắt lưngrn- Thoát vị đĩa đệm tầng L3-4 ra sau 5mm, ép mặt trước bao màng cứng, chèn ép rễ thần kinh L4 hai bên, hẹp ống sống ngang mức này.rn-Thoát vị đĩa đệm tầng L4-5 ra sau 11mm gây hẹp nặng ống sống và chèn ép nặng chùm đuôi ngựa ngang mức này.rn Với kết quả như thế các bác sĩ bv chấn thương chỉnh hình có chỉ định phẫu thuật. sẽ thay đĩa đệm và bắt ốc, nhưng cho cháu hỏi sau phẫu thuật có khỏi được vĩnh viễn không, hay bị những biến chứng gì?rnNếu trường hợp của cháu phẫu thuật thì tỉ lệ thành công là bao nhiêu phần trăm?rnMong sớm nhận được câu trả lời của bác sĩ.rn Cháu xin chân thành cảm ơn!

nguyen luc

(2013/08/30 05:29)

Chào bạn,
\nThay đĩa đệm nhân tạo là một qui trình ngoại khoa mới được dùng cho đau lưng mạn tính. Kỹ thuật điều trị này liên quan đến ghép các đốt sống giả được làm bằng hợp kim chrome cobalt và nhựa polyethylene chất lượng cao được thiết kế để bắt chước chức năng của các đĩa đệm khoẻ mạnh. Tuy nhiên cũng có những nhược điểm là bệnh nhân phải chấp nhận mất tính mềm dẻo của cột sống.
Sau khi phẫu thuật tình trạng hồi phục rất nhanh bạn có thể ra khỏi giường bệnh và đi lại trong vòng một đến hai ngày. Bạn sẽ được khuyên là đi lại cẩn thận, thoải mái và nhớ tránh không được làm giãn cột sống (ưỡn lưng về phía sau), cơn đau mạn tính giảm đi ngay lập tức và có thể trở lại hoạt động hàng ngày mà họ đã không thể làm được trong nhiều năm. Với mỗi cuộc phẫu thuật đều có thể có những nguy cơ. Các biến chứng có thể có bao gồm:
\nNhiễm trùng
Tổn thương mạch máu
Tổn thương dây thần kinh
Thiết bị trượt ra khỏi vị trí

Tuy nhiên những biến chứng naỳ không xảy ra nhiều nên bạn cứ yên tâm mà làm phẫu thuật, tuy nhiên nên lựa chọn những bệnh viện có chuyên khoa, uy tín.
\nChúc bạn nhiều sức khỏe!

Tìm kiếm câu hỏi khác

Các câu hỏi liên quan

Cơ Xương Khớp
Cho chau hoi thuoc kefentech co dieu tri dau lung hay dau khop khong a

Tran thi thanh tuyen

(2015/12/31 18:11)