Sản Phụ Khoa

xin chào bác sĩ. cháu năm nay 27t, cháu có câu hỏi xin bác sĩ tư vấn giúp cháu. cứ đến tháng cháu có kinh nguyệt là cháu bị đau bụng, cháu bị đau bụng từ khi bắt đầu có kinh nguyệt đến giờ (cháu có kinh 3 ngày là hết)cháu rất đau trong ngày đầu tiên.cháu cung đã dùng thử nhiều cách nhưng không thấy đỡ đau, mấy tháng gần đây bạn bè cháu có nói họ có bán thuốc đau bụng kinh nguyệt cháu có ra mua ngoài tiệm thuốc tây và DS có bán cho cháu 2 loại thuốc PYME NoSpain và thuốc eloge diclofenac về uống,cháu uống cũng thấy đỡ 1 phần,xin hỏi bác sĩ cháu dung loại thuốc đó nhiều có ảnh hưởng gì đến sức khỏe không ạ,cháu có cần phải đi khám và khám ở đâu không ạ(cháu có gia đình hơn 2 năm nhưng chưa có con do chúng cháukế hoạch).đau bụng kinh kéo dài có ảnh hưởng tới sức khỏe không bác sĩ. cháu xin cảm ơn.

kittens

(2013/08/15 15:34)

Chào bạn.
Đau bụng kinh nguyệt là tình trạng thường thấy ở chị em phụ nữ. Ở trường hợp của bạn, dược sỹ có bán cho bạn 2 loại thuốc. Thứ nhất là Pyme nospain, trong trường hợp của bạn thì có tác dụng là chống cơn đau do co thắt cơ tử cung, do đó ức chế được cơn đau. Thuốc có thể gây nên tình trạng đau đầu, chóng mặt, buồn nôn. Thuốc thứ 2 là diclofenac là một thuốc chống viêm, giảm đau bụng kinh nguyên phát (đau bụng kinh sinh lý, không do nguyên nhân bệnh học khác). Nếu dùng lâu dài, thuốc có ảnh hưởng đến chức năng gan thận và dạ dày.
Với trường hợp của bạn, bạn đã bị đau bụng kinh từ khi mới có kinh nguyệt đến khi lấy chồng, vì vậy chỉ qua bạn mô tả thì rất khó xác định đó là đau bụng kinh sinh lý hay do các bệnh khác như lạc nội mạc tử cung, u xơ tử cung,... Vì vậy, bạn nên đi khám tại các chuyên khoa sản phụ uy tín để được siêu âm buồng trứng, tử cung, các bác sỹ sẽ có kết luận cụ thể với trường hợp của bạn. Bạn nên đi khám sớm vì nếu do các nguyên nhân bệnh lý thì có thể ảnh hưởng đến sức khỏe sinh sản của bạn.
Ngoài ra, để cải thiện tình trạng đau bụng kinh sinh lý, đau bụng kinh do lạc nội mạc tử cung, bạn có thể sử dụng sản phẩm Phụ lạc cao, là một cao thuốc có nguồn gốc hoàn toàn từ thảo dược, am toàn cho bệnh nhân sử dụng.
Chúc bạn sức khỏe!

Tìm kiếm câu hỏi khác

Các câu hỏi liên quan