Thần Kinh

Cơ thể em trước đến nay rất khỏe mạnh, nhưng cách đây hơn 2 tháng phần bên đùi phải của em cảm giác bỏng rát, sau đó thì phát ban ở phần trên của đùi (không phải phần da bỏng rát)nhưng em không bị đau hay ngứa ở phần nổi ban. Em bị nổi hạch ở bẹn,rất đau, bác sĩ chuẩn đoán em bị zona thần kinh và kê đơn thuốc uống. Sau đó khoảng 1 tuần thì cơ thể em luôn cảm thấy mệt mỏi, trán và mặt thường nóng,đau mỏi ở vùng 2 vai và 2 chân, ngủ dậy 2 khóe mắt đỏ,và đặc biệt rất dễ ra mồ hôi, em thấy lỗ chân lông nở to hơn trước, đến nay đã 2 tháng rồi nhưng em vẫn chưa thấy giảm. Vậy nhờ bác sĩ tư vấn dùm em xem nguyên nhân dẫn đến những triệu chứng kéo dài đó như thế nào và cách điều trị ra sao. Em cảm ơn ạ

Nguyễn Trọng Nam

(2013/08/12 22:14)

Chào bạn
\nBạn mô tả rất chi tiết về tình trạng, nhưng bạn thiếu một chút khi không cung cấp cho chúng tôi biết thuốc bạn dùng. Bạn đã đi khám, thì không biết bạn khám ở đâu, xuất hiện các triệu chứng như vậy, bạn có thông báo lại với bác sỹ điều trị cho bạn không? Một lời khuyên không chỉ dành cho bạn mà dành cho tất cả các bạn là khi các bạn đã đi khám, bác sỹ cho thuốc, tuân theo chỉ định của bác sỹ, khi gặp bất kì triệu chứng lạ nào của cơ thể, bạn cần thông báo với bác sỹ điều trị để có hướng xử trí kịp thời, cũng như việc đổi thuốc hợp lí hơn với bạn, tránh tác dụng không mong muốn. Quay lại với bệnh Zona thần kinh, triệu chứng đầu tiên của bệnh zona thường là tăng cảm giác da hoặc cảm giác đau ở một phía của cơ thể. Những cảm giác da có thể gặp là ngứa, căng, bỏng, nhức dai dẳng hoặc đau sâu, đau nhói. Thông thường thì sau khi cơn đau xuất hiện được 1-3 ngày các dải ban sẽ nổi lên, tấy đỏ, phồng lên ở ngay vị trí đau. Sau đó nó sẽ tụ mủ và đóng vảy trong 10-12 ngày. 2 – 3 tuần sau, ban sẽ biến mất , vảy rơi ra và có thể để lại sẹo.Khoảng hai đến bốn tuần sau thì lành da nhưng cảm giác đau nóng có thể kéo dài khá lâu.
Hiện tại, tôi khuyên bạn, nên thông báo cho bác sỹ điều trị tình trạng của bạn, nếu có điều kiện, bạn có thể tái khám để bác sỹ đánh giá tình trạng bệnh cũng như có hướng xử trí tốt nhất.
Chúc bạn sức khỏe

Tìm kiếm câu hỏi khác

Các câu hỏi liên quan