Bệnh Khác

Xin chào bác, em đang điều trị bệnh Lao. sao khi nằm bệnh viên 10 ngày . Đến nay em đã điều trị bệnh được hơn 2 tuần lễ với những kết quả khả quan (ít bị ho và mọi hoạt động như bình thường không bị kén ăn) . Em được xét định bệnh là: Lao phổi AFB(-) với phác đồ điều trị là 2S(E)HRZ/6HE.rnCho em xin được hỏi: rn+ Em hôn bạn gái thì bạn gái có bị nhiễm bệnh của em không? (hiện tại em không dám). rn+ Đến giai đoạn này thì trong nước bọt của em có còn nhiều vi khuẩn hay không? Em có thể nói chuyện với người khác ở cự ly gần được chưa? Có phát tán vi khuẩn cho người đó không?rnrnrnem xin giành chút thời giản giải đáp thắc mắc lo lắng của em, vì em còn đi học nên rất sợ bạn bè kỳ thị khi lúc nào cũng đeo khẩu trang khi nói chuyện.rnCám ơn bác sĩ rất nhiều!!!rn

Nguyễn Duy

(2013/08/09 21:57)

Chào bạn,
Tôi hiểu được lo lắng của bạn, theo như thư của bạn trao đổi chứng tỏ bạn là người rất có trách nhiệm cho sức khỏe mình và xã hội.
mặc dù là bạn đang dùng thuốc điều trị, tuy nhiên vi trùng lao vẫn chưa được tiêu diệt hoàn toàn, thì khả năng lây nhiễm vẫn có nhưng ít hơn trước đây. Việc lây nhiễm chỉ xảy ra khi được tiếp xúc thường xuyên nếu chỉ gặp mặt nói chuyện thì chưa lây nhiễm, nên bạn cũng không nên lúc nào cũng bịt mặt.
Với tình trạng của bạn như hiện nay bạn có thể hôn bạn gái, nhưng chỉ nên hôn má không nên hôn môi vì sẽ gây lây nhiễm qua nước bọt.
Chúc bạn sức khỏe

Tìm kiếm câu hỏi khác

Các câu hỏi liên quan