Sản Phụ Khoa

chào bác sĩ!rntôi vưa sinh cháu dầu lòng dươc 1 thang thi thấy kinh trở lai.sach máu dược 1 tuần thì lai thấy máu ra như máu kinh.xin hỏi tôi có vấn dề gì không ak?

Kiều Thị Út Liên

(2013/08/03 18:45)

Chào bạn.
Sau khi sinh tử cung cần thời gian để phục hồi lại trạng thái bình thường như trước khi sinh và thời gian để kinh nguyệt trở lại bình thường của mỗi sản phụ là khác nhau. Cùng với sự phục hồi của tử cung, ở phụ nữ sau sinh có hiện tượng ra máu sinh hay sản dịch. Trường hợp của bạn của bạn có thể ra máu do những nguyên nhân sau:
- Ra máu do sản dịch: Trong tuần lễ đầu sản dịch màu đỏ lẫn chất nhầy, sau đó sản dịch nhạt dần đi, nhiều chất nhầy trắng trong hay hơi đục. Sản dịch không có mùi hôi. Sản dịch kéo dài tối đa 45 ngày là bình thường, tuy nhiên có nhiều trường hợp sản dịch kéo dài đến 2 tháng.
- Ra máu do kinh nguyệt : Nếu ra máu đỏ tươi, có lúc đen sẩm có thể bạn đã có kinh. Có người sau sinh hơn 1 năm mới có kinh trở lại, cũng có người sau sinh 1 tháng là có kinh lại ngay. Thường thì không cho cho con bú hoàn toàn thì nhanh có kinh lại, cho con bú hoàn toàn thì lâu hơn.
- Ra máu do sót nhau: Ra máu nếu kèm theo các triệu đau + sốt. Nhưng đẻ mỗ thường ít khi sót nhau.
Có trường hợp ngưng chảy máu sau khi sinh khá sớm nhưng sau đó lại tiếp tục, nhất là khi phụ sản hoạt động mạnh. Nếu không phát sinh hiện tượng sốt, đau bụng, đau tử cung thì chảy máu trong vòng 6 tuần đầu được xem là bình thường. Nếu qua thời gian trên máu vẫn chảy thì nên đi khám, điều trị. Sau khi sinh, bạn nhất thiết phải thay băng vệ sinh thường xuyên và giữ vệ sinh sạch sẽ. Và để chắc chắn về tình trạng của mình, bạn nên tới khám tại các chuyên khoa sản phụ để được chẩn đoán chính xác nhất.
Chúc bạn sức khỏe!

Tìm kiếm câu hỏi khác

Các câu hỏi liên quan