Bệnh Khác

Kính chào các bác sỹ!rnVợ chồng tôi có con nhỏ được 45 ngày tuổi. Ngày thứ 14 cháu mới rụng rộn, nhưng hiện nay rốn vẫn chưa khô hẳn vẫn tiết dịch màu vàng. Chúng tôi có cho cháu đi khám thì bác sỹ nói là polyp rốn phải điều trị bằng phẫu thuật tuy nhiên phải 4-5 tháng nữa mới thực hiện được phẫu thuật. Vì thời gian chờ phẫu thuật khá dài nên chúng tôi muốn bác sỹ tư vấn thêm về căn bệnh này cũng như những lưu ý trong quá trình chăm sóc cháu hiện nay.rnChúng tôi xin chân thành cám ơn!

nguyễn hữu trãi

(2013/07/31 01:53)

Chào bạn,
Vấn đề của bạn hiện nay là vệ sinh vùng rốn sạch sẽ tránh nhiễm trùng hoặc tổn thương thêm, chị lưu ý các vấn đề sau:
Giữ cho rốn được khô ráo: Trước khi trẻ rụng rốn nên giữ rốn khô ráo, khi tắm tránh làm ướt cuống rốn, sau khi tắm xong dùng cồn 70 độ lau khô, dùng băng cuốn xung quanh tổn thương.
Tránh cọ xát: Nên sử dụng loại băng rốn thích hợp, không quá to hoặc không quá nhỏ, khi trẻ hoạt động dễ cọ xát vào cuống rốn, gây tổn thương da, thâm chí xước da chảy máu.
Tránh nóng bức: Tránh để mồ hôi, dịch sữa, và các loại dầu xoa nhỏ và phần rốn để tránh nhiễm khuẩn. Nên dùng loại băng rốn y tế chuyên dụng đã qua tiệt trùng để đảm bảo an toàn.
Chúc cháu nhanh chóng khỏe!

Tìm kiếm câu hỏi khác

Các câu hỏi liên quan

Bệnh Khác
Dau hau mon khoang 3phut

Nguyen thu

(2015/03/02 16:29)

Bệnh Khác
Rối loạn đường huyết, cách chữa trị và ăn uống

Lê Văn Dũng

(2015/01/28 21:45)