Cơ Xương Khớp

Chào bác sĩ !Con sinh năm 1994, con bị đau thắt lưng nên hoạt động rất khó khăn , đặc biệt là khi cúi xuống , nó khiến con đau vô cùng . Khi đi khám bệnh được bệnh viện cho chụp CT thì bác sĩ nói con bị lồi đĩa đệm tầng L4 L5 và cho con thuốc để uống 1 tuần , con cảm thấy bệnh tình có tiến triển trong 4 ngày uống thuốc của bác sĩ . Bác sĩ cho con hỏi khi con hết chứng đau lưng này đồng thời uống hết toa thuốc bác sĩ đã kê cho con thì con có được chơi thể thao vận động như một người bình thường được không ? hay còn phải nghỉ ngơi gì không ? Mong bác sĩ tư vấn giúp con , con cảm ơn bác sĩ ạ

Nguyễn Thế Viên

(2013/07/30 00:23)

Chào cháu,
Không biết tình trạng lồi đĩa đệm là do chấn thương, chơi thể thao quá sức, mang vác nặng sai tư thế hay là nguyên nhân nào khác như làm việc hoặc ngồi học bài sai tư thế, kém hấp thu các chất cần cho sự chắc khỏe của xương như ca, ka, ...
Việc điều trị bệnh lồi đĩa đệm không đơn thuần chỉ dùng thuốc vài ngày là khỏi các thuốc bạn đang dùng có thể là một số thuốc giảm đau nên bạn sẽ có cảm giác hết đau nhanh chóng nên nghỉ mình khỏi bệnh.
Để điều trị lồi đĩa đệm phương pháp điều trị:
Nghỉ ngơi: Hạn chế vận động nặng, tránh mang vác vật nặng, không cúi người quá sâu, không ngồi quá lâu, trong mọi sinh hoạt cần đúng tư thế . Kết hợp tập thể dục nhẹ nhàng nhưng không được chơi các môn thể thao phải dùng sức nhiều như đá bóng, bóng chuyền... Thơiì gian từ 3 -6 tháng.
Để phục hồi nhanh bạn có thể đi tập vật lí trị liệu giúp nhanh chóng đưa đĩa đệm về trạng thái ban đầu, ngoài ra bạn có thể dùng kèm sản phẩm Cốt Thoái Vương giúp bổ sung vitamin khoáng chất cho xương chắc khỏe nhanh chóng phục hồi.
Chúc bạn mau phục hồi bệnh.

Tìm kiếm câu hỏi khác

Các câu hỏi liên quan