Cơ Xương Khớp

Chào bác sỹ,thời gian gần đây mẹ cháu bị hiện tượng đau nhức dữ dội ở đầu gối và khoeo chân trái, thời gian đau nhiều nhất là vào ban đêm và buổi sáng, đỡ vào buổi chiều. Cháu xin bác sỹ tư vấn hiện tượng như vậy là mẹ cháu bị bệnh gì và hướng chữa trị như thế nào ạ,cháu xin cảm ơn bác sỹ.

Ngô văn hoàn

(2013/07/22 23:12)

Chào bạn,
\nĐau khớp nói chung và đau khớp gối nói riêng là một dấu hiệu rất hay gặp trên lâm sàng các bệnh khớp và cũng là một trong những nguyên nhân khiến người bệnh phải đi khám bệnh.
Tuy nhiên, đau khớp gối chỉ là triệu chứng của rất nhiều bệnh khớp khác nhau như chấn thương khớp gối; viêm khớp gối (viêm màng hoạt dịch khớp; viêm tổ chức phần mềm quanh khớp); thoái hóa khớp gối hoặc trong các bệnh u ác tính (u nguyên phát hoặc thứ phát ở xương, tổ chức mềm gần khớp), bệnh mạch máu (hoại vô mạch...).
Chính vì vậy, phải xác định rõ tính chất đau khớp (đau một điểm hay đau toàn bộ khớp gối, đau có tăng lên khi vận động...); đau có kèm theo viêm khớp gối và tràn dịch khớp gối hay không; đau khớp có kèm theo hạn chế vận động khớp hay không; đau khớp gối có kèm theo sốt, đau các khớp khác không...? Tình trạng của mẹ bạn có thể bị viêm khớp, thoái hóa khớp, tuy nhiên để biết chính xác bạn nên đưa mẹ đi khám, tìm ra nguyên nhân chính xác, trong thời gian này mẹ bạn có thể dùng sản phẩm Cốt Thoái Vương để giúp giảm đau nhức, ngăn chặn qúa trình thoái hóa, tăng cường vận động cho khớp, đồng thời bạn nên khuyên mẹ nên giữ ấm, tránh lạnh, vì môi trường lạnh càng làm cho tình trạng đau nhức nặng thêm, thường xuyên matxa chân, vận động tập thể dục mỗi ngày để tăng cường sức khỏe.
\nChúc mẹ bạn sớm hết bệnh!

Tìm kiếm câu hỏi khác

Các câu hỏi liên quan

Cơ Xương Khớp
thua bac si cho em hoi leo cau thang nhieu co bi dau lung khong a?

le van duc

(2016/04/17 23:03)