Miễn Dịch - Dị Ứng

rnCháu tên Hải ở Q.9,năm nay 23 tuổi hiện đang là sinh viên.Cháu bị ngứa nổi đỏ khắp cơ thể nhất là những ngày trời nắng nóng và hay nổi vào ban tối ,nổi nhiều nhất là cổ, cánh tay rất khó chịu hơn 1 năm rồi, cháu đi khám ở BV da liễu TP họ nói cháu bị mày đay mà cháu uống thuốc ở đó không bớt . Bác sĩ có thể tư vấn giúp cháu là bệnh này có ảnh hưởng gì đến sức khỏe không?.và chữa có bớt không ? Và phải đi chữa ở đâu?và cháu có đọc trên mạng thấy có loại thuốc phụ bì khang giúp hỗ trợ điều trị vậy cháu có thể dùng được không?rnCháu xin chân thành cảm ơn!

nguyễn minh hải

(2013/07/18 00:02)

Chào bạn, ,ổi mề đay là bệnh da phổ biến gây khó chịu, thậm chí choáng váng ngất xỉu. Bệnh khó chẩn đoán đúng nguyên nhân dù đã thực hiện đủ các xét nghiệm và không dễ điều trị dứt.
Mề đay là phản ứng viêm da có cơ chế phức tạp, trong đó có sự can thiệp của chất trung gian hóa học histamin.
Nguyên nhân gây bệnh có thể còn do thuốc, kháng nguyên hô hấp (phấn hoa, bụi, men mốc…), mày đay do bệnh nội tiết…
Mề đay thông thường bắt đầu đột ngột, rầm rộ ở bất kỳ vùng da nào trên cơ thể với những sẩn phù màu hồng, đặc biệt rất ngứa và có thể hợp lại thành mảng lan rộng khắp người. Sau vài phút hay vài giờ thì mề đay lặn mất, không để lại dấu vết. Phát ban có thể lặn ở chỗ này và nổi ở chỗ khác.
Để điều trị mề đay, trước tiên cách tốt nhất là loại bỏ yếu tố gây bệnh nếu biết. Tránh một số thức ăn, một số thuốc có thể gây dị ứng. Tránh các chất kích thích như gia vị, rượu, trà, cà phê...
Trong cơn cấp, bạn có thể ăn nhẹ, giảm muối. Trường hợp gây ngứa, khó chịu nhiều, có thể dùng giấm thanh pha trong nước ấm (một phần giấm hai phần nước), Mentol 1%, dung dịch Calamine để thoa hay tắm. Tránh dùng thuốc mỡ kháng histamin (phenergan) thoa vì dễ gây viêm da dị ứng. Mỡ corticoides ít hiệu quả, có thể gây một số tác dụng phụ (nhất là khi thoa trên diện tích quá lớn).
Đối với mày đay mãn tính do thường có liên quan đến các bệnh lý nội khoa nên bệnh nhân cần đến bác sĩ chuyên khoa khám bệnh, thực hiện thêm các xét nghiệm cần thiết để tìm đúng nguyên nhân và có cách điều trị thích hợp. Phụ Bì Khang là thực phẩm chức năng có tác dụng hỗ trợ điều trị mề đay, bạn có thể sử dụng bên cạnh phác đồ điều trị của bác sỹ.
Chúc bạn sức khỏe!

Tìm kiếm câu hỏi khác

Các câu hỏi liên quan

Miễn Dịch - Dị Ứng
chào bác sĩ tiêm phòng viên gan b mấy mũi phòng được hết đời

nguyen minh triet

(2014/05/07 02:44)

Miễn Dịch - Dị Ứng
bác sĩ tôi không có dầu dừa để chữa mủ xoài thì làm cách nào thưa bác sĩ

nguyễn văn son

(2014/06/27 15:15)