Sản Phụ Khoa

chào BS! cháu năm nay 23 tuổi và có một con 2 tuổi, cháu tính sinh đứa thứ 2. Nhưng cháu đang bị viêm lộ tuyến cổ tử cung.cháu muốn đẻ xong đứa thứ 2 rồi đi đốt liệu có ảnh hưởng gì không ạ.cháu monh BS cho cháu một lời khuyên cháu cảm ơn BS.

Ngô Thị Len

(2013/06/12 23:48)

Chào bạn.
\nLộ tuyến là một tổn thương lành tính ở cổ tử cung, hay gặp ở phụ nữ đã qua sinh đẻ, do các tế bào tuyến trong ống cổ tử cung phát triển lan ra phía ngoài. Do các tế bào tuyến có chức năng tiết dịch nên người bị lộ tuyến thường có nhiều chất dịch ở âm đạo hơn bình thường và do đó dễ bị viêm âm đạo do vi khuẩn. Trường hợp viêm âm đạo kết hợp với viêm lộ tuyến cổ tử cung, nếu chỉ đặt thuốc hoặc tiêm, uống thuốc thì trước mắt chỉ chữa được viêm nhiễm. Muốn điều trị lộ tuyến cổ tử cung thì phải dùng các biện pháp diệt tuyến như đốt điện, áp lạnh... Nếu lộ tuyến không được điều trị khỏi thì viêm nhiễm lại dễ tái phát.
Mọi viêm nhiễm ở âm đạo, cổ tử cung, tử cung hay các phần khác của bộ phận sinh dục như ống dẫn trứng, buồng trứng (phần phụ) hay viêm tiểu khung đều làm giảm khả năng thụ thai và có thể làm vô sinh do di chứng của viêm nhiễm làm tắc ống dẫn trứng hay viêm dính tử cung.
Khi có thai, viêm lộ tuyến cũng có thể gây ảnh hưởng đến sự phát triển của thai, tuy nhiên nếu điều trị phù hợp và sớm thì thai nhi vì vậy trường hợp này để đảm bảo sức khỏe của bạn cũng như sức khỏe của thai nhi bạn nên đi khám và điều trị dứt điểm rồi mới nên có thai.
\nChúc bạn sức khỏe.

Tìm kiếm câu hỏi khác

Các câu hỏi liên quan