Thần Kinh

Kính thưa Bác sĩ: Em tên Út, 21 tuổi, giới tính nam. Em có nhiều bệnh nhưng ko có điều kiện đi khám nên em mong bác sĩ giải đáp giúp em 1 chứng bệnh mà em đang quan tâm, em thường có chịu chứng 2 mắt bị mờ đi, cảm giác choáng váng, 2 bên thái dương bị giật giật, mắt hơi đau và mọi thứ em nhìn được đều bị giật giật, em có cảm giác như có cái gì đó ong ong trong đầu....khó chịu lắm bác sĩ ơi.. nhưng nó chỉ xảy ra chừng 30 phút rồi chuyển sang đau đầu, nhưng chỉ đau nữa bên thôi, nhất là sau gáy, rồi sau đó khoảng 30 phút nữa thì em bị ói, ói xong thì cơn đau đầu giảm đi. cứ như thế chịu chứng này lặp đi lặp lại như vậy, có khi 1 tháng em bị như vậy đến 5 lần, cũng có lúc chịu chứng đó lặp lại liện tục cùng 1 thời điểm... những lúc đó em chỉ biết chịu trận thôi, em bị như vậy từ năm em học lớp 6 đến giờ...cũng gần 10 năm rồi thưa bác sĩ, nhưng gia cảnh em khó khăn nên em ko nói ai biết hết. em cũng trình bày với bác sĩ là trước khi em học lớp 6 thì sức khỏe của em rất tốt, nhưng em phát hiện em bị chịu chứng này từ khi đầu em bị va đập vào tường gây chảy rất nhiều máu, rồi những năm 16, 17 tuổi em cũng bị va đập vào đầu như vậy khoảng 3, 4 lần, những lần đó đều bị chảy máu. lúc đó em chỉ vào trạm xá để khâu lại thôi, chứ không có đi bệnh viện khám. sau những lần em bị va đập thì tình trạng của em càng xảy ra nhiều lần hơn.. em không biết chịu chứng của em có phải là do những lần bị va đập vào đầu ko? hay là bị bệnh gì khác, điều trị như thế nào? có ảnh hưởng đến thần kinh ko? bởi vì trí nhớ của em cũng kém lắm (kém trí nhớ gần) mà em bị như vậy thì có đủ sức khỏe để đi nghĩa vụ quân sự ko? em ở TP.HCM, rất mong bác sĩ giải đáp giúp em qua email này. cảm ơn bác sĩ

trần văn út

(2013/06/07 15:32)

Chào bạn,
Với các triệu chứng bạn mô tả rất có thể bạn bị chứng đau nửa đầu.Biểu hiện đau nửa đầu từng cơn, gặp nhiều ở tuổi thanh thiếu niên, ở nữ gặp nhiều hơn nam và đa số có yếu tố gia đình, điển hình thường chỉ ảnh hưởng một bên đầu, nhức và kéo dài từ 4 đến 72 giờ đồng hồ; với những triệu chứng buồn nôn, nôn mửa, sợ ánh sáng (nhạy cảm với ánh sáng hơn), và sợ âm thanh (nhạy cảm với âm thanh hơn). Khoảng một phần ba người bị chứng đau nửa đầu cảm nhận được tiền triệu hình ảnh, mùi vị, hoặc một cảm nhận giác quan không bình thường báo hiệu cơn đau nửa đầu sắp diễn ra.
Đồng thời bạn lại hay bị va đập đầu mạnh dẫn đến nhiều lần chảy máu càng làm cho tình trạng bệnh bị ảnh hưởng thêm. Bạn nên đi khám và điều trị càng sớm tại khoa thần kinh, không nên để lâu càng làm cho bệnh nặng thêm.
Chúc bạn sớm hồi phục!

Tìm kiếm câu hỏi khác

Các câu hỏi liên quan

Thần Kinh
me em huyet ap130.80 nhuc dau chong mat vay me e bi gi

phạm thị hân

(2015/01/04 22:07)