Triệu chứng và nơi khám bệnh bạch hầu ?

Xin chào bác sĩ. Em đi khám sức khỏe lao động thì bác sĩ chủ trị nghi ngờ em bị bệnh bạch hầu. Em không biết bệnh có triệu chứng thế nào và chữa ở đâu ạ ? Xin tư vấn cho em biết.

Sơn Hà ( Vũng Tàu)

(2017/05/13 01:44)

Chào bạn.

Bệnh lây truyền dễ dàng qua đường hô hấp hoặc qua tiếp xúc trực tiếp với các dịch tiết từ niêm mạc mũi họng của bệnh nhân hoặc người lành mang trùng khi ho, hắt hơi, đặc biệt trong khu vực dân cư đông đúc hoặc nơi có điều kiện vệ sinh không đảm bảo.

Biểu hiện bệnh có thể từ nhẹ đến nặng, thường có giả mạc màu trắng ở tuyến hạnh nhân, hầu họng, thanh quản, mũi, có thể xuất hiện ở da, các màng niêm mạc khác như kết mạc mắt hoặc bộ phận sinh dục, trường hợp nặng có thể gây biến chứng và tử vong.

Bệnh bạch hầu thường gặp với những triệu chứng điển hình như sốt nhẹ, đau họng, ho, khàn tiếng, chán ăn. Sau 2-3 ngày, xuất hiện giả mạc mặt sau hoặc hai bên thành họng, có màu trắng ngà, xám hoặc đen. Giả mạc dai, dính, dễ chảy máu.

Đây là dấu hiệu quan trọng nhất để phát hiện bệnh. Bệnh nhân có thể có dấu hiệu khó thở, khó nuốt. Bệnh có thể qua khỏi hoặc trở nên trầm trọng và tử vong trong vòng 6-10 ngày. Trường hợp bệnh nặng không có biểu hiện sốt cao nhưng có dấu hiệu sưng to cổ, khàn tiếng, khó thở, rối loạn nhịp tim, liệt.

Tại TPHCM, bạn có thể đến khám tại phòng khám tư của TS. BS Nguyễn Hữu Dũng - chuyên khoa Tai Mũi Họng

Add : 351, Hồng Bàng, p11, quận 5, TPHCM

Phòng khám của BS rất đông khách nên nếu bạn không muốn mất thời gian chờ đợi, vui lòng đặt lịch khám thông qua Finizz.com - trang web đặt lịch khám nhanh chóng và HOÀN TOÀN MIỄN PHÍ 

Thân mến. 

Tìm kiếm câu hỏi khác

Các câu hỏi liên quan