Sau khi ngã, bé có vết lõm nhô lên trong da mặt, điều trị cách nào?

Bé gái nhà tôi 4 tuổi, bị té ngã, mặt va vào cây, bầm tím, sưng, không chảy máu, không bị sẹo. Sau 15 ngày hết sưng và bầm. Nhưng ngay tại vị trí va vào cây tạo một đường ngang dài khoảng 3cm, phần thịt bị lõm vào.

Khi sờ vào bé không đau, kế bên chỗ bị lõm có phần thịt cứng cứng, nhô lên bên trong phía da mặt. Nhìn vào thấy rõ 1 đường bị lõm và phần thịt nhô lên.

Có đi BS thì các bác chỉ qua nhiều phòng khám tai, mũi họng, răng hàm mặt, khoa nội, khoa ngoại, nhưng không cho cách điều trị, chỉ đi lòng vòng. Siêu âm thì bảo là phù nề, cho uống vitamin và thuốc giảm phù nề, cho cả hapacol. Nhưng tôi chưa cho uống.

Xin tư vấn thêm làm thế nào để trị phần thịt bị lõm vào của bé và làm cho phần thịt kia hết bị chai, và đi đâu để điều trị? Xin cảm ơn.

(Nguyễn Thị Thanh Hồng - hong…@gmail.com)

(2017/07/03 17:33)

Chào bạn,

Theo mô tả của bạn thì ngay lúc bị té con bạn đã bị chấn thương phần mềm, chỗ cơ bị cây va vào bị vỡ ra, chồng lên phần cơ kế bên nên tạo ra chỗ lõm và lồi. Nếu lúc bé bị té, bạn đưa bé đến BV liền để điều trị kịp thời thì mặt bé sẽ bình thường nhưng đến nay thì không điều trị được.
 

Bạn có thể đưa bé tới Phòng mạch nhi BS Phạm Văn Hoàng
582 Bùi Đình Túy, Phường 12, Quận Bình Thạnh, TPHCM
SĐT: 08 3899 1402

- Thời gian làm việc: 
Từ thứ 2 tới thứ 7:17g - 20g
Chủ nhật nghỉ
- Giá khám: 100.000 đồng.

Nếu bạn muốn đưa bé tới khám tại phòng khám của BS, xin vui lòng đặt lịch khám ngay trên Finizz.com - trang web đặt lịch khám nhanh nhất và hoàn toàn miễn phí. 


Thân ái,

Tìm kiếm câu hỏi khác

Các câu hỏi liên quan