Bệnh Khác

Thưa bác sĩ, mẹ cháu bị nhiều bệnh như xương khớp, gout, bệnh phụ khoa, u tuyến giáp và viêm cầu thận. Mẹ cháu đã đi khám và lấy thuốc uống. Bác sĩ cho cháu hỏi là mẹ cháu nên ăn uống những gì, không được ăn những gì và phải làm những gì để tốt cho sức khoẻ nhất và ngăn ngừa tối đa biến chứng của viêm cầu thận ạ? Cháu cảm ơn ạ.

Nguyễn Thị Thùy Linh

(2016/08/05 17:14)

Chào bạn!
Với tình trạng của mẹ bạn thì khuyên mẹ bạn nên ăn và hạn chế ăn một số thực phẩm như sau:
Không được ăn muối và mì chính khi có biểu hiện bị phù (phù trắng, mềm, ấn lõm). Thay vào đó bệnh nhân có thể ăn nước mắm và xì dầu (2 thìa mỗi ngày).\n- Khi viêm cầu thận mạn tính biến chứng thành suy thận thì người bệnh hạn chế protid, kiêng ăn chất cay (hành, tỏi, ớt), uống nước ít hơn lượng nước tiểu thải ra trong ngày.\n- Hạn chế đường, các loại thực phẩm có nhiều cholesterol.\n - Tuyệt đối kiêng rượu, thuốc lá, cà phê, chè đặc và nên ăn các thức ăn có nguồn gốc thực vật, giàu dinh dưỡng như hạt sen, khoai tây, đậu nành.\nMẹ bạn nên dùng các thực phẩm sau:\nChất bột đường: có nguồn gốc từ các loại đường, mật ong, khoai sọ, khoai lang, miến dong, bột sắn dây.
Chất béo: nên sử dụng 30-35g/ngày.
Chất đạm: giảm đạm tùy thuộc vào cân nặng. Nên sử dụng đạm có nguồn gốc từ động vật như: thịt nạc, cá, sữa, trứng.\nCác loại rau quả: nếu trong giai đoạn vô niệu thì không được ăn rau quả. Khi tiểu được nhiều thì mới ăn như bình thường.\nChúc sức khỏe!

Tìm kiếm câu hỏi khác

Các câu hỏi liên quan