Thần Kinh

Cho con hỏi b-complex và amino acid có tác dụng j ạ và tác dụng của vitamin b6

Lê quỳnh

(2016/07/31 03:50)

Chào bạn!
Thành phần chủ yếu của B Complex là các loại Vitamin B1,B6,B12,PP; \nChỉ định: \n- Bổ dưỡng cơ thể, chống mệt mỏi, suy nhược. \n- Phòng và điều trị các triệu chứng thiếu vitamin, giúp ăn ngon; sau khi điều trị bằng kháng sinh và sulfonamide; đang dưỡng bệnh; bổ sung vào chế độ ăn cho người già.
Mọi người đều cần amino axit bởi vì nó rất hữu ích trong quá trình tổng hợp protein.
Cơ thể con người chứa 20% protein, và cấu trúc cơ bản của protein được tạo thành từ các axit amin. Các axit amin có thể được tìm thấy trong tất cả các phần của cơ thể con người. Đặc biệt là trong các cơ bắp, xương và da do thực tế là họ được tạo thành từ protein hơn. Cơ thể cần protein để được khỏe mạnh và thực hiện các hoạt động khác nhau. Vì vậy, các axit amin là cực kỳ quan trọng.
Các axit amin đóng vai trò quan trọng trong việc chăm sóc, bảo dưỡng và sự tăng trưởng của cơ bắp. Không chỉ là các axit amin hữu ích trong việc xây dựng cơ bắp, nó cũng làm chậm quá trình phân hủy cơ bắp.
Axit amin giúp lưu thông máu, và nó rất có lợi cho cơ thể. Lưu thông thích hợp của máu thúc đẩy sự trao đổi chất tốt. Máu lưu thông tốt cũng giúp cung cấp oxy cho cơ thể
Một lợi ích khác của các axit amin là làm thế nào nó giúp trong việc giảm mỡ bụng. Kết hợp với một chế độ ăn uống ít calo, các axit amin có thể cung cấp kết quả tuyệt vời trong việc giảm chất béo
Sức khỏe tốt hơn ở các ngón tay, móng chân của da và tóc.
Chữa lành nhanh các vết thương và nước mắt
Tốc độ tăng trưởng gia tăng cơ bắp, xương và tóc.
Cải thiện thị lực và khả năng miễn dịch cao
Vitamin B6 tồn tại dưới 3 dạng: pyridoxal, pyridoxin và pyridoxamin, khi vào cơ thể biến đổi thành pyridoxal phosphat và một phần thành pyridoxamin phosphat. Hai chất này hoạt động như những coenzym trong chuyển hóa protein, glucid và lipid. Pyridoxin tham gia tổng hợp acid gamma - aminobutyric (GABA) trong hệ thần kinh trung ương và tham gia tổng hợp hemoglobulin.
Phòng và điều trị thiếu hụt vitamin B6: Khi thiếu hụt do dinh dưỡng, ít gặp trường hợp thiếu đơn độc một vitamin nhóm B, vì vậy bổ sung vitamin dưới dạng hỗn hợp có hiệu quả hơn dùng đơn lẻ. Tốt nhất vẫn là cải thiện chế độ ăn.
Thiếu hụt pyridoxin có thể dẫn đến thiếu máu nguyên bào sắt, viêm dây thần kinh ngoại vi, viêm da tăng bã nhờn, khô nứt môi. Nhu cầu cơ thể tăng và việc bổ sung vitamin B6 có thể cần thiết trong các trường hợp sau đây: nghiện rượu, bỏng, suy tim sung huyết, sốt kéo dài, cắt bỏ dạ dày, lọc máu, cường tuyến giáp, nhiễm khuẩn, bệnh đường ruột (như ỉa chảy, viêm ruột), kém hấp thu liên quan đến bệnh về gan - mật.
Người mang thai có nhu cầu tăng về mọi vitamin. Nên bổ sung bằng chế độ ăn. Nhiều thầy thuốc vẫn khuyên dùng thêm hỗn hợp các vitamin và muối khoáng, nhất là với người mang thai kém ăn hoặc có nguy cơ thiếu hụt cao (chửa nhiều thai, nghiện hút thuốc lá, rượu, ma túy). Dùng với lượng quá thừa hỗn hợp các vitamin và muối khoáng có thể có hại cho mẹ và thai nhi, cần phải tránh.
Nhu cầu về mọi vitamin và muối khoáng tăng trong thời kỳ cho con bú.
Hy vọng những thông tin trên giúp ích cho bạn!
Chúc bạn sức khỏe!

Tìm kiếm câu hỏi khác

Các câu hỏi liên quan