Bệnh Khác

em xin chào bác sĩ ạ bác sĩ cho em hỏi là gần đây em có đi massage lần đầu tiên và được GMD kích dục = tay.và khi đó em có hôn GMD trong khi miệng em đang bị nhiệt bác sĩ cho em hỏi là em có nguy cơ bị nhiễm bệnh nào không ạ

Lê Thế Quân

(2016/07/28 05:17)

Chào bạn!
Miệng là con đường “nuôi sống” chúng ta và nó cũng là một trong những hiểm họa gây nên những căn bệnh truyền nhiễm qua đường miệng khi bạn có hành vi hôn với những người bệnh có chứa các loại virus lây nhiễm qua tuyến nước bọt.
Bệnh lậu: Lậu là bệnh do lậu cầu khuẩn (Neisseria gonorrhoeae) gây nên, vốn dĩ nó là căn bệnh có có tỷ lệ lây nhiễm cao qua quan hệ tình dục. Tuy nhiên, nó cũng là một căn bệnh có khả năng lây nhiễm qua đường miệng là không nhỏ. Lậu cầu khuẩn phát triển rất nhanh do đó chỉ sau 2-3 ngày nhiễm khuẩn lậu bạn sẽ có triệu chứng lở loét niêm mạc miệng và có lớp mủ hay gợn trắng ở trên vùng loét.
Sùi mào gà: Sùi mào gà cũng là một căn bệnh lây nhiễm qua đường tình dục cao nhất trong số các bệnh lây nhiễm qua đường tình dục hiện nay. Sùi mào gà ở miệng do virus HPV gây nên u nhú ở người. Sau thời gian ủ bệnh từ 2-9 tháng, miệng của bạn sẽ nổi các u nhú màu hồng ướt át, nó có thể là ở vùng nứa, khoang miệng, lưỡi, môi,... Để có thể giảm thiểu khả năng nhiễm sùi mào gà bạn nên đi tiêm chủng vắc xin HPV.
Mụn rộp sinh dục :Mụn rộp sinh dục hay còn gọi là herpes sinh dục do virus Herpes simplex (HSV) lây nhiễm chủ yếu qua đường tình dục và nguy cơ lây nhiễm qua đường miệng cũng khá cao. Giống như lậu mụn rộp sinh dục lây nhiễm và phát bệnh rất nhanh. Chỉ sau 1-2 ngày nhiễm bệnh sẽ xuất hiện những mụn nước nhỏ li ti, sưng tấy, ngứa, nóng rát, sau đó vỡ ra gây lở loét ở môi và bên trong khoang miệng.Bên cạnh đó nó còn có những biểu hiện khác như nổi hạch cổ, sốt, hàm dưới sưng đau do hạch bị sưng, đau họng, nhức đầu và mệt mỏi.
Giang mai: Xoắn khuẩn giang mai sẽ xâm nhập qua những tổn thương của vùng miệng khi bạn tiếp xúc với người bệnh qua đường miệng. Bệnh sẽ có những biểu hiện rát hoặc mụn khắp cơ thể, vết ban nổi hình tròn hoặc bầu dục, rát ở gan bàn tay hoặc gan bàn chân sau 10-90 ngày nhiễm xoắn khuẩn giang mai. Đặc trưng của giang mai là dù cho lây nhiễm qua bất cứ con đường nào cũng sẽ phát tán ra toàn cơ thể người bệnh. Đây là căn bệnh vô cùng khó chữa và cần phải có sự kiên trì của người bệnh.
Bệnh Mononucleosis: Bệnh do virus Epasstein-barr (EBV) gây nên. Đây là loại virus tồn tại trong môi trường nước bọt. Thông qua đường miệng người bệnh sẽ truyền virus sang cho người khỏe mạnh. Virus EBV tấn công khu vực vòm họng khiến người nhiễm bệnh có những triệu chứng như bị cảm lạnh. Người bệnh sẽ bị sốt cao từ 38-390 C, mệt mỏi, đau họng, sổ mũi, chán ăn, đau đầu, nổi hạch nách, phình to gan và lách, phù nề amidan,...Do đó, bệnh thường bị chẩn đoán nhầm là cảm cúm và khiến người bệnh không chủ quan và tự điều trị tại nhà. Bệnh cần được phát hiện sớm để điều trị kịp thời nếu không khi gặp điều kiện thuận lợi nó sẽ dễ dàng biến chứng thành căn bệnh ung thư vòm họng đáng sợ.
Bệnh viêm gan B: Virus viêm gan B cũng được xếp vào các loại bệnh lây nhiễm qua đường tình dục và đường miệng. Khi bị virus viêm gan B tấn công người bệnh sẽ có những biểu hiện như vàng da, mệt mỏi, đau bụng, buồn nôn, chán ăn, sốt,…Bạn có thể ngăn ngừa viêm gan B bằng cách tiêm chủng vắc xin.
Bệnh cảm cúm: Hô hấp và tuyến nước bot là con đường lây nhiễm của virus cúm. Nếu có tiếp xúc qua hôn hay dùng chung vật dùng thông qua đường miệng bạn sẽ lây nhiễm virus cúm từ người bệnh.
Bệnh Rubella: Cũng như cúm đây là căn bệnh dễ lây nhiễm qua đường hô hấp và nước bọt của người bệnh bạn sẽ bị chúng tấn công. Tuy nhiên, nếu bạn đã được tiêm chủng vắc xin sẽ giảm thiểu được khả năng lây nhiễm bệnh từ người khác.
Khi bạn có bất cứ biểu hiện bất thường nào hãy đến cơ sở y tế để được kiểm tra nhé.
Chúc bạn sức khỏe!

Tìm kiếm câu hỏi khác

Các câu hỏi liên quan