Tai Mũi Họng

thưa bác sĩ! con trai e 3 tuổi, cao 89cm, 11.5kg. cháu rất hay bị ho và sổ mũi, mõi đợt kéo dài trên 10 ngày. cách đây 20 ngày tôi đã cho cháu tiêm ngừa vaccin cúm vaxigip, giờ tôi có thể cho cháu uống broncho-vaxom để tăng sức đề kháng được k ạ. xin chân thành cảm ơn câu trả lời của bác sĩ

lê hò diễm chi

(2016/07/27 22:33)

Chào bạn,
Bé nhà hay bị viêm họng tái phát, việc điều trị giảm triệu chứng trong các đợt cấp tính đặc biệt phòng ngừa tái phát là điều quan trọng.
Nếu bạn thấy bé nhà sức đề kháng yếu, thì có thể dùng thuốc trên một đợt 10 ngày cho mỗi tháng. Tuy nhiên do bé bị tái đi tái lại gây tổn thương niêm mạc họng, nên khi gặp điều kiện bất lợi như thời tiết thay đổi, la hét, chơi quá mức thì rất dễ bị tái phát, vì vậy việc chăm sóc bé và phục hồi tổn thương là mục tiêu quan trọng nhất. Về chăm sóc bé giúp bé tăng cường sức khỏe cơ thể, tăng hệ miễn dịch bạn có thể bổ sung thêm các thực phẩm giàu vitamin và khoáng chất đặc biệt là vitamin C, E, A thông qua rau củ, trái cây. Bạn cũng nên tập cho bé tiếp xúc với môi trường tự nhiên bên ngoài, vận động cơ thể bằng cách cho bé vui chơi bên ngoài vào buổi sáng trước 8h cách làm này giúp bé phát triển thể chất và trí não được tốt hơn.
Để phục hồi tổn thương niêm mạc họng, giảm sổ mũi bạn nên vệ sinh răng miệng bé mỗi ngày, dùng nước muối sinh lý vệ sinh mũi nhiều lần/ ngày cho bé, đồng thời bạn nên cho bé dùng sản phẩm thảo dược Tiêu Khiết Thanh, sản phẩm này với thành phần rẻ quạt, bồ công anh, sói rừng giúp kháng khuẩn, tiêu viêm, giảm ho và loãng đàm hiệu quả. Bé nhà bạn có thể dùng 1-2v mỗi ngày, dùng liên tục 1-2 tháng thì tình trạng bệnh của bé sẽ cải thiện đáng kể.
Chúc bé mau phục hồi sức khỏe!

Tìm kiếm câu hỏi khác

Các câu hỏi liên quan