Sản Phụ Khoa

Bac toi bi ung thu vu, ket qua hoa mo mien dich ER(-) PR(-) HER2(3+) Ki67 (10% te bao u), da hoa tri 6 chu ky, bay gio tiep tuc xa tri. Toi muon hoi theo ket qua nay thi bac toi dang bi ung thu giai doan may, sau khi xa tri co uong thuoc trong 5 nam hay khong, neu khong thi vi sao vi toi duoc biet hau het moi nguoi deu uong thuoc sau khi hoa va xa tri. Toi xin cam on.

Le Uyen Phuong

(2016/07/27 16:39)

Chào bạn
Bạn đang bị ung thư vú thuộc nhóm 3 (HER2 dương tính). Loại này bao gồm các khối u ER âm tính và PR âm tính, nhưng HER2 dương tính. Ung thư vú HER2 có thể điều trị bằng hóa trị liệu và điều trị bằng liệu pháp tấn công trúng đích HER2.
Kháng nguyên Ki-67 là protein nằm ở bề mặt của tế bào và khuyến khích sự sản sinh kháng thể. Ki-67 là chỉ dấu kháng thể đối với kháng nguyên khối u được tìm thấy trong tế bào ung thư vú.\nNếu khối u của bạn được làm xét nghiệm Ki67, kết quả giải phẫu bệnh sẽ cho ra chỉ số Ki-67. Chỉ số càng cao – lớn hơn 20% - có nghĩa là tế bào ung thư tăng trưởng và phân chia với tốc độ cao. nhưng kết quả cho biết chỉ số thấp nên tế bào ung thư phân chia chậm. Tuy nhiên, để đánh giá ung thư ở giai đoạn nào còn phụ thuộc vào kích thước khối u, hạch có di căn không?...
Do vậy, bạn đã đi khám nên điều trị theo chỉ định và tư vấn của bác sĩ bạn nhé
Thân ái

Tìm kiếm câu hỏi khác

Các câu hỏi liên quan