Răng hàm mặt , mắt

chào bÁC SĨ, cháu đôi lúc khi ngủ mắt phải cứ bị chảy nước mắt....gần đây mắt cháu lại bị chảy nước mắt, cảm giác bị đau và khó chịu, khi tỉnh dậy thì thấy mắt bị đỏ và cảm giác cứ có cát trong mắt...xin bác sĩ tư vấn giúp cháu xem làm sau chữa được ạ ....liệu cháu dùng nước rửa mắt ROHTO để làm sạch mắt được không ạ ?

Trần Thị Quỳnh Nga

(2016/07/17 16:00)

Chào bạn,
Triệu chứng như bạn mô tả thì khả năng bạn bị viêm kết mạc.
Triệu chứng chính là cộm mắt, cảm giác có dị vật trong mắt. Một đặc điểm quan trọng là có ghèn rử, sáng ngủ dậy thường bị dính hai mi lại. Khám thấy mi sưng nề, kết mạc cương tụ (đỏ mắt), thậm chí bị sung huyết. Bệnh nhân có thể bị đau mắt đỏ sau khi bị nhiễm khuẩn đường hô hấp trên hoặc thường là do đã có tiếp xúc với ai đó bị đau mắt đỏ. Bệnh hay bắt đầu từ một mắt, sau đó vài ba ngày đến mắt thứ hai.\nĐiều trị viêm kết mạc cấp:
Nhỏ nước mắt nhân tạo (dung dịch oculoteet, tears naburale H, lacrypos...), 4-8 lần/ngày trong 1-3 tuần.
- Chườm gạc lạnh nhiều lần trong ngày, 1-2 tuần.\n- Tra (nhỏ) mắt thuốc co mạch và kháng histamin (như naphazolin, pheniramine) 4 lần/ngày nếu ngứa, cộm mắt nhiều.
- Trong trường hợp bệnh nhân khó chịu nhiều, có thể nhỏ steroid (như fluronietholone hoặc prednisolone acetate 1%, 4 lần/ngày), nhỏ trong một tuần rồi giảm dần xuống, trong một tuần nữa. Trong trường hợp mắt có màng hoặc giả mạc thì thầy thuốc có thể nhẹ nhàng bóc đi và bắt đầu sử dụng steroid. Có nhiều trường hợp khi bóc giả mạc sẽ gây chảy máu nên bác sĩ cần giải thích cho bệnh nhân hoặc gia đình bệnh nhân biết để yên tâm vì khi có giả mạc, nếu chưa được bóc đi thì tra thuốc sẽ không có tác dụng.
- Để chống dính mi do rử mắt, buổi tối trước khi đi ngủ cần tra mỡ kháng sinh (như mỡ tetraxyclin 1%, mỡ oflovid, mỡ tobrex, mỡ gentamyxin...).
- Người bệnh cần được theo dõi và khám lại sau 1-3 tuần hoặc sớm hơn, nếu tình hình diễn biến nặng thêm.
Vì vậy bạn có thể dùng các loại thuốc như tôi nói trên để sử dụng nhé.
Thân ái.

Tìm kiếm câu hỏi khác

Các câu hỏi liên quan