Răng hàm mặt , mắt

Bác sĩ cho cháu hỏi mắt cháu cứ tối tầm 19giờ là lại bị mờ mờ ngủ dậy cũng mờ mờ 1 lúc song lại bình thường vậy có phải cận không bác sĩ ???Tình trạng này diễn ra khoảng 1 tuần rồi bác sĩ ạ !!

Nguyễn Ngọc Quang

(2016/06/13 02:33)

Chào bạn,
Mắt đột nhiên mờ thì có các nguyên nhân dưới đây:
1. Mắt bị khô
Một trong những nguyên nhân phổ biến nhất gây mờ mắt là mắt bị khô. Nếu thị lực cải thiện sau khi chớp mắt, bạn có thể không cần lo lắng.
Giác mạc, bề mặt hình vòm ở trước mắt, cần phải được bôi trơn để bạn nhìn thấy rõ. Nếu mắt không sản sinh đủ nước hoặc nước mắt chất lượng không tốt, các tế bào trên giác mạc bị bong đi. Khi giác mạc bị khô, mắt giống như khi nhìn qua một ô kính được bôi dầu.
Khô mắt có thể do một số loại thuốc và thậm chí là một vài thói quen sống. Những hành vi như đọc sách, chơi game, xem tivi hoặc làm việc trên máy tính, đều có thể là nguyên nhân vì chúng có thể làm giảm tần suất chớp mắt. Vì vậy, hãy tuân theo quy tắc 20-20-20 để thư giãn mắt: Cứ sau 20 phút làm những việc này, hãy tập trung nhìn vào vật gì đó cách bạn 20 bàn chân trong vòng 20 giây.
Nếu mắt bạn vẫn khô và mỏi, có thể cân nhắc sử dụng thuốc nhỏ mắt để làm mắt sáng hơn. Tốt nhất nên đi khám bác sĩ vì nó có thể là triệu chứng của những bệnh khác như viêm khớp dạng thấp, lupus và bệnh tuyến giáp.
2. Tư thế ngủ đêm trước
Nếu khuôn mặt áp lên gối khi ngủ, bạn có thể bị khô mắt nghiêm trọng vào buổi sáng, do cử động trong đêm khiến cho mí mắt bị chà lên gối kéo chúng ra xa nhãn cầu. Hiện tượng khô mắt xảy ra sau đó. Đây là dấu hiệu của hội chứng mí mắt mềm thường xảy ra ở nam giới nặng cân.
Quạt gió cũng có thể làm mờ mắt, vì vậy hãy cẩn thận với quạt trong phòng ngủ. Khi ngủ, tay hoặc cánh tay đè lên mắt cũng không tốt vì nó có thể gây áp lực, chèn ép lên mô và hạn chế lưu thông máu trong nhãn cầu dẫn tới tình trạng mờ mắt khi bạn thức dậy.
3. Dùng một số loại thuốc
Rất nhiều loại thuốc khác nhau có thể gây mờ mắt, bao gồm thuốc điều trị huyết áp cao, steroid đường uống, thuốc ngủ và thuốc điều trị rối loạn cương dương.
Cần chú ý thêm đến thuốc kháng histamine bao gồm thuốc dị ứng không kê đơn Zyrtec và Claritin. Chúng có thể gây phản ứng hóa học cho cơ thể làm giảm tiết nước mắt. Thậm chí tệ hơn, các thuốc kháng histamine cũng có thể làm tăng nguy cơ bị glôcôm góc hẹp, đặc biệt nếu bạn bị viễn thị hoặc là người gốc Á.
Nếu bạn đang dùng bất cứ loại thuốc nào và nhận thấy mắt trở nên mờ và đau, hãy đi khám bác sĩ nhãn khoa.
4. Sử dụng kính áp tròng không đúng cách
Một nghiên cứu năm 2011 công bố trên Optometry and Vision Science cho biết 85% những người đeo kính áp tròng tự cho là mình biết cách chăm sóc kính. Nhưng các nhà nghiên cứu thấy rằng chỉ 2% thực sự thực hành tốt.
Các nhà khoa học yêu cầu những người tham gia tháo kính khi ngủ. Lý do là kính được đặt trong mắt quá lâu có thể gây đổ ghèn mắt, tăng lượng protein, làm mờ mắt.bHơn nữa, đeo kính quá lâu hoặc vệ sinh không đúng cách - một vấn đề gặp ở nhiều người tham gia nghiên cứu - có thể làm tăng sự hình thành vi khuẩn hoặc thậm chí là ký sinh trùng trên kính. Điều đó tất nhiên sẽ làm tăng nguy cơ nhiễm trùng mắt nghiêm trọng.
Vì vậy hãy thực hành vệ sinh kính tốt: Tháo kính áp tròng hàng ngày và lau đúng cách, thay dung dịch rửa kính và thay khay đựng kính mỗi tháng. Nếu thấy mắt bị mờ và đỏ hoặc đau, hãy đi khám bác sĩ mắt.
5. Nếu bạn đã có tuổi thì nghi ngờ do đục thủy tinh thể, hoặc có tiền sử bị tiểu đường, cao huyết áp thì đây chính là biến chứng.
Vì vậy bạn xem thử mình thuộc trường hợp nào, nếu mức độ ngày càng tăng thì cần đi khám nhé.
Thân ái.

Tìm kiếm câu hỏi khác

Các câu hỏi liên quan