Răng hàm mặt , mắt

chào bác sĩ cháu năm nay 20 tuổi, mắt cháu vào lúc chiều tối ( khoảng 16 đến 18h) là nhìn mọi vật xung quanh bị mờ, hay mỗi lúc ngồi vào mày tính xong mắt cháu nhìn mờ, bác sĩ cho cháu hỏi có phải cháu bị cận không ạ

Lê Nguyễn Ngọc Nhi

(2016/06/06 20:47)

Chào bạn!
Theo như bạn mô tả, bạn nhìn mờ mọi vât vào khoảng chiều tối (16-18h), đó là một trong những biểu hiện của bệnh quáng gà (hay còn gọi là bệnh thoái hóa sắc tố võng mạc). Ngoài ra, mỗi lúc ngồi vào máy tính xong mắt bạn cũng bị mờ đi. Đây có thể là biểu hiện giảm thị lực nhưng cũng có thể là biểu hiện thông thường vì mỗi người khi nhìn tập trung lâu vào màn hình máy tính, điện thoại, đọc sách... xong đều có thể bị nhìn mờ đi.
Để biết chính xác bạn có bi bệnh lý ở mắt không, bạn cần đến khám tại các chuyên khoa mắt có uy tín. Để chẩn đoán cận thị, bạn chỉ cần kiểm tra thị lực bằng máy kết hợp với nhìn chữ để đoc theo yêu cầu của người hướng dẫn, từ đó xác định được mức giảm thị lực của mình. Nếu đã bị cận thị, bạn cần duy trì dùng kính đúng chỉ số thị lực để ngăn chặn tình trạng giảm thị lực ngày càng nặng hơn.
Trong trường hợp bị quáng gà, bạn cần điều trị theo đúng phác đồ của bác sĩ đưa ra. Tuy nhiên, hiện nay việc điều trị bệnh này gặp khá nhiều khó khăn, các phương pháp điều trị chủ yếu là điều trị triêu chứng, hi vọng làm chậm tiến triển của bệnh do bệnh có yếu tố di truyền, bẩm sinh.
Chúc bạn sức khỏe

Tìm kiếm câu hỏi khác

Các câu hỏi liên quan