Răng hàm mặt , mắt

Bác sĩ oi! Cháu mọc răng số 8 ,6 năm rồi nhưng chưa song một nửa răng vẫn bi lợi chùm .cứ 1 năm lại bị đau 1 lần,mà lại còn có mủ nữa,mỗi lần đau cháu không an không ngủ đc

Nguyễn tuấn hưng

(2016/05/21 13:16)

Chào bạn,
Răng khôn còn gọi là răng số 8 là răng hàm lớn thứ 3, răng cuối cùng trong cung hàm và là răng mọc cuối cùng ở tuổi trưởng thành ( khoảng 18 đến 25 tuổi ). Điều thường xảy ra là do không đủ khoảng trống cho việc mọc lên của răng sô 8 và vì vậy răng số 8 sẽ bị kẹt một phần hoặc toàn bộ trong xương hàm. Khi bị kẹt một phần, vùng lợi phủ trên thân răng do đọng nhiều thức ăn thường xuyên bị viêm gọi là bệnh lý lợi trùm. Thức ăn bị đọng lại góc tạo bởi mặt nhai của răng số 8 bị nghiêng ( lệch ) vào mặt bên của răng số 7 là nguyên nhân gây nên sâu răng số 7. Vì vậy khi răng khôn mọc lệch, lời khuyên thường là nhổ răng số 8 trước khi nó gây ra biến chứng viêm quanh răng và sâu hỏng răng số 7.
Vì vậy với trường hợp bạn, do răng số 8 gây nhiều phiền toái cho bạn, do vậy tôi khuyên bạn nên đến bs nha khoa kiểm tra và có thể xử lí bằng cách nhổ răng này.
Thân ái,

Tìm kiếm câu hỏi khác

Các câu hỏi liên quan

Răng hàm mặt , mắt
con cháu bị quặm bẩm sinh h phải làm thế nào ạ bác sĩ tư vấn giúp cháu với

nguyễn thị thanh

(2016/05/27 22:14)