Răng hàm mặt , mắt

Tôi 42 tuổi, thường làm việc trên máy tính. Mắt tôi hay bị nhức và mờ dần, rất dễ chảy nước mắt. Vậy phải dùng thuốc gì thưa bác sĩ.

Nguyễn Thị Lưu

(2016/05/28 03:57)

Chào bạn,
Để khắc phục được tinh trạng nhức mắt và hay chảy nước mắt bạn cần có những điều chỉnh cơ bản về chế độ làm việc cũng như môi trường làm việc. Bạn cận hạn chế để mắt mình phải tiếp xúc quá nhiều với các thiết bị điện tử như máy tính, máy tính bảng, điện thoại hoặc là TV. Đây chính là những nguyên nhân cơ bản khiến mắt bạn bị suy kiệt và rơi vào tình trạng mỏi mắt. Mỏi mắt hiểu đơn giản là mắt bạn đã lao lực và cần được nghỉ ngơi. Cach đơn giản là bạn hãy để mắt mình có thời gian nhiều để nghỉ ngơi và chăm soc nó thật tốt
Bạn cần thường xuyên tập các bài tập về mắt như cách một tiếng làm việc bên máy tính, bạn cần nhìn ra chỗ khác xa xa khoảng 10 m để mắt không còn cảm thấy mệt mỏi nữa. Bạn cũng nên nhỏ nước mắt khi mắt bạn bị khô. Bạn cần ăn cac thực phẩm tốt cho mắt như mắt cá, mắt heo hoặc các loại thực phẩm tốt cho mắt.
Để tránh việc hay chảy nước mắt bạn cận mát xa mắt thường xuyên bằng những động tác nhẹ nhàng. Nếu mắt bạn cần được đeo kinh để tránh ánh sáng từ màn hình thì bạn cần nhanh chóng trang bị cho mắt mình một cặp mắt kính phù hợp.
Chúc bạn sức khỏe!

Tìm kiếm câu hỏi khác

Các câu hỏi liên quan