Răng hàm mặt , mắt

Chào bác sĩ,bé nhà cháu đc gần 5 tháng gần đây cháu thấy mắt bé thi thoảng chảy nc như khóc, sáng ngủ dậy thì ra gỉ màu trắng.khi nào khóc to thì mắt trái mới có nước mắt nhưng mắt phải vẫn ra nhìu hơn.cả ngày mắt pải vẫn chảy nước 2.3 lần dù k khóc.vậy bé nhà cháu có bị lsao k bác sĩ?

Đỗ thị cúc

(2016/05/24 05:36)

Chào bạn,
Biểu hiện của bé là triệu chứng tình trạng tắc lệ đạo, nước mắt không được dẫn lưu xuống mũi nên sẽ trào ra ngoài. Vì vậy, triệu chứng thường gặp đầu tiên và luôn luôn có là chảy nước mắt. Khi mắc bệnh, bé thường có hiện tượng chảy nước mắt sống ở một hoặc 2 mắt, có ghèn, chảy thường xuyên hoặc từng lúc. Mắt bé vẫn trắng, không đỏ. Nếu quá trình tắc kéo dài, nước mắt bị ứ đọng tại túi lệ có thể gây ra nhiễm trùng tại đường lệ. Hậu quả là làm cho túi lệ bị viêm, có nhầy mủ, nhất là khi ấn vào vùng góc trong mắt.
Do đó, khi phát hiện bé bị chảy nước mắt, cần đưa bé đi khám để các bác sĩ xác định chính xác nguyên nhân, loại trừ các bệnh nguy hiểm khác ở mắt như glocom bẩm sinh, viêm trong mắt.
Tuy nhiên, đa số bé mắc bệnh sẽ tự khỏi do hiện tượng tắc nghẽn được giải tỏa một cách ngẫu nhiên. Để thúc đẩy quá trình này, cha mẹ nên mát-xa góc trong mí 2-3 lần/ngày, dùng ngón tay cái và trỏ day sống mũi (chỗ gần mắt) bé, giúp làm thông tuyến lệ. Đây là phương pháp đơn giản và khá hiệu quả.
Thân ái.

Tìm kiếm câu hỏi khác

Các câu hỏi liên quan