Răng hàm mặt , mắt

Chào bác sĩ, em con vừa tròn 10 tháng tuổi, tháng trước con chụp hình cho em thì phát hiện trong hình con mắt bên phải của em con có chấm màu đỏ to lắm còn mắt trái thì không và hồi tối con có thử chụp hình em lại để xem nhưng không thấy hiện tượng này nữa. Bác sĩ cho con hỏi em con có bị sao không ạ :( tại con đã từng đọc qua một tờ báo mạng nói rằng hiện tượng đó là dâu hiệu không tốt, xin bác sĩ tư vấn giúp con.

Dũng

(2016/05/08 16:46)

Chào bạn,
Màu đỏ từ mắt người được chụp ảnh phản chiếu màu của võng mạc trong mắt bạn. Đối với rất nhiều các con vật (bao gồm chó, mèo, hươu…), võng mạc có một lớp phản chiếu đặc biệt (tapetum lucidum) hoạt động như một tấm gương đặt đằng sau mắt. Nếu bạn chiếu đèn vào mắt của chúng buổi tối, mắt của chúng sẽ phản chiếu lại ánh sáng và bạn sẽ thấy mắt của mèo hay chó buổi tối sáng quắc lên là vì vây.\nCon người không có lớp phản chiếu đặc biệt này. Nếu bạn chiếu đèn vào mắt người, bạn sẽ không thấy bất cứ dấu hiệu phản chiếu nào. Tuy vậy, đèn flash của máy chụp ảnh thì đủ sáng để bạn có thể nhìn thấy được màu đỏ phản chiếu lại từ những mạch máu bao quanh mắt.
Vì vậy việc hình ảnh mắt sau khi chụp có màu đỏ có thể do chế độ plash, ánh sáng phòng không nói lên mắt trẻ có bị bệnh không. Bạn có thể kiểm tra thị lực của bé bằng cách:
Những luồng ánh sáng có khả năng thu hút trẻ sơ sinh. Vào ban đêm, trẻ có xu hướng nhìn về phía bóng điện đang chiếu sáng trong phòng. Bạn có thể dùng những bóng đèn nhiều màu để trang trí trong phòng ngủ của trẻ và quan sát xem liệu con bạn có bị thu hút bởi ánh sáng hay không. Những màu sắc có tông sáng và những loại đồ chơi sặc sỡ cũng kích thích thị giác của bé. Do đó, hãy dùng chúng để chơi đùa cùng con. Nếu bé thích thú với đồ chơi chứng tỏ thị lực của chúng đang phát triển tốt.
Chúc gia đình bạn nhiều sức khỏe!

Tìm kiếm câu hỏi khác

Các câu hỏi liên quan