Răng hàm mặt , mắt

Bạn gái con bị quai bị: thứ 5 (7/7) bị ngứa sau đó tưởng dị ứng mua thuốc uống thứ 6 (8/7) bắt đầu đau hàm và sốt. thứ 7 (9/7) bắt đầu sưng một bên. chủ nhật (10/7) bạn gái con đi chích để mau khỏi. sau đó tới ngày thứ 4 (13/7) bên kia bớt sưng bên hàm còn lại sưng nhẹ lên sau đó bắt đầu thuyên giảm dần. 1:Bạn gái con nghe người ta nói là bị quai bị mà đi chích thì bị vô sinh, vậy có phải không ạ? 2:Thêm nữa tối thứ 7 (16/7) con vs bạn gái có đi chơi với nhau cũng chỉ nói chuyện thôi vậy con có thể bị lây bệnh khong bác sĩ, vì con nghe nói phải cách ly 2 tuần mới nên tiếp xúc với người khác? con xin cảm ơn bác sĩ.

Nguyễn Văn Quý

(2016/07/18 03:25)

Chào bạn,
Trường hợp bạn gái của bạn, sau 1 tuần bệnh đã thuyên giảm, mặc khác lại là con gái do đó khả năng gây biến chứng vô sinh là rất thấp.
Về vấn đề lây cho người khác:
Người bị bệnh quai bị có thể lây lan cho người khác 1 tuần trước khi sưng tuyến mang tai và kéo dài 2 tuần sau khi sưng tuyến mang tai.
Thời gian lây mạnh nhất vào khoảng 2 ngày trước khi viêm tuyến mang tai.
Do vậy vẫn có khả năng lây cho bạn, tuy nhiên không phải ai tiếp xúc với người bị bệnh cũng lây, nếu sức đề kháng thấp virut xâm nhập tấn công mới gây bệnh.
Vì vậy để phòng ngừa bạn nên tăng cường sức đề kháng cơ thể, bằng việc bổ sung thêm loại rau củ quả nhiều vitamin C như sory, cam, bưởi,... đồng thời có chế độ sinh hoat điều độ, Chăm sóc răng miệng, ăn thức ăn lỏng, dễ tiêu và nhiều chất dinh dưỡng để tăng sức đề kháng cho cơ thể.
Chúc bạn nhiều sức khỏe!

Tìm kiếm câu hỏi khác

Các câu hỏi liên quan