Răng hàm mặt , mắt

Cho em hỏi. E đi khám mắt được bác sĩ chẩn đoán là bị bong võng mạc bẩm sinh. Thị lực mắt phải là 10/10. Thị lực mặt trái nếu cách xa 1.5m thì bị mờ, không thấy, đi trên đường mắt phải thì nhìn bình thường, nhưng mắt trái thấy rất mờ, nhìn thấy nhưng không phân biệt được trai hay gái, trường hợp của em bác sĩ nói là rất hiếm gặp, ca này là ca đầu tiên khám mà thấy như vậy. Cho em hỏi nếu bị triệu chứng như trên có khả năng chữa được mắt trái hồi phục 1 phần nào đó ko ạ. Mong bác sĩ giúp đỡ

Phan Nguyễn Ngọc Hân

(2016/08/04 00:22)

Chào bạn,
Bệnh bong võng mạc diễn tiến khá phức tạp, vì vậy, tùy theo hiện trạng của bệnh các bác sĩ sẽ có phương pháp điều trị phù hợp.
Nếu phát hiện sớm, khi võng mạc chỉ bị rách, chưa gây bong hoặc chỉ bong một phần nhỏ, các bác sĩ sẽ sử dụng laser bắn xung quanh vết rách để hàn gắn vết thương, ngăn chặn hiện tượng võng mạc bị bong ra. Các trường hợp võng mạc đã bị bong hoàn toàn thì cần can thiệp phẫu thuật làm bám võng mạc. Tuy nhiên, tại Việt Nam cũng như nhiều nước tiên tiên trên thế giới, phẫu thuật bong võng mạc hầu như không có kết quả.
Sau phẫu thuật võng mạc, các bác sĩ nhãn khoa khuyên người điều trị phải tuyệt đối tuân thủ kỹ hướng dẫn, chỉ định của bác sĩ, đặc biệt là cách sử dụng thuốc và tư thế nằm, ngồi, đọc sách, cúi đầu. Trong khoảng 8-15 ngày sau khi mổ, người bệnh nên hạn chế đọc sách và đảo mắt qua lại, không nhìn ra cửa sổ khi ngồi trên ô tô, tránh hoạt động nặng, không đi máy bay, tránh bơi lội, tránh để các hóa chất như xà phòng, dầu gội đầu nhiễm vào mắt, tránh các hoạt động có thể lây nhiễm như tránh xa phòng cấp cứu… Khoảng 3-6 tháng sau võng mạc sẽ hồi phục hoàn toàn.
Thân ái.

Tìm kiếm câu hỏi khác

Các câu hỏi liên quan