Quy trình cấy ghép Implant nha khoa

Tác giả: Hong Diep. Ngày đăng: 16-08-2016

Cấy ghép Implant là gì? Cấy ghép implant có đau không? Cấy ghép implant giá bao nhiêu tiền? Cấy ghép implant ở đâu tốt? Kỹ thuật cấy ghép răng implant cùng với phương pháp trồng răng sứ, làm răng giả tháo lắp là các phương pháp phục hình răng được yêu thích hiện nay. Tuy có giá thành cao hơn nhưng với những ưu điểm nổi bật của mình, cấy ghép implant vẫn được nhiều khách hàng lựa chọn

Quy trình Kỹ thuật Cấy ghép răng Implant:

+ Bước 1: Kiểm tra tình trạng răng miệng: Xác định tình trạng răng miệng của khách hàng là rất quan trọng nhằm giúp bác sĩ tiến hành cấy ghép răng implant thuận lợi, hạn chế tối đa các rủi ro xảy ra khi thực hiện phục hình, nhất là tình trạng nhiễm trùng.

+ Bước 2: Chụp phim kiểm tra cấu trúc xương: Máy X quang ConeBeam CT 3D giúp bác sĩ nắm rõ được cấu trúc xương hàm và hệ thống dây thần kinh. Nhờ vào số liệu thu nhập được bác sĩ sẽ biết được tình trạng xương hàm có đủ để cấy ghép răng implant không và nên áp dụng loại nào là là phù hợp.

+ Bước 3: Sử dụng phần mềm simplant giả định các vị trí cấy ghép răng implant: Từ số liệu thu được ở bước 2, bác sĩ sẽ sử dụng phần mềm simplant để mô phỏng vị trí cấy ghép răng implant trên không gian 3 chiều. Nhờ vào phần mềm này bạn có thể hình dung ra quá trình cấy ghép implant của mình và thống nhất với bác sĩ kế hoạch điều trị để có được kết quả phục hình như mong muốn.

+ Bước 4: Tiến hành cấy ghép implant tại phòng khám vô trùng và hiện đại: Phòng cấy ghép răng implant được trang bị hiện đại với đèn mổ LED 2 nhánh 9 bóng dùng trong bệnh viện, máy gây mê, màn hình cảm ứng nối mạng với máy Cone Beam CT. Bác sĩ sẽ tiến hành bóc tách nướu và khoang lỗ trên xương hàm để đặt trụ implant. Thời gian để cấy ghép cho 1 trụ implant mất khoảng 5 đến 10 phút. Sau khi đặt trụ implant bác sĩ sẽ tiến hành phục hình răng sứ từ 3-6 tháng sau đó theo kế hoạch đã đề ra.

+ Bước 5: Đánh giá và kiểm tra lực tác động lên implant: Để đánh giá và kiểm tra lực tác động lên implant bác sĩ sẽ thực hiện chụp phim toàn cảnh và phim sọ nghiêng với máy Ortho ( Panorex & Cephalometric) của hãng Sirona- Đức. Từ kết quả chụp phim này bác sĩ sẽ xem xét thử implant được cấy ghép có chắc chắc không đồng thời kiểm tra lục tác động lên implant và răng sứ khi nhai có giúp chắc chắc không nhằm khắc phục kịp thời.

+ Bước 6: Chăm sóc hậu phẫu và tái khám định kỳ: Chăm sóc răng sau khi cấy ghép răng implant là khâu quan trọng nhằm kéo dài tuổi thọ của implant. Bạn nên thực hiện đầy đủ các nguyên tắc chăm sóc mà bác sĩ đề ra đồng thời thực hiện tái khám theo đúng lịch hẹn nhằm cho một kết quả phục hình hoàn hảo.

Ưu điểm khi cấy ghép răng implant

Cấy ghép implant có các ưu điểm nổi bật sau:

  • Cấy ghép răng implant giúp phục hồi lại chức năng ăn nhai lên đến 99%, cho răng đẹp tự nhiên như răng thật.
  • Không phải mài răng, không ảnh hưởng đến răng thật, răng cố định chắc chắc không bị lỏng lẽo sau thời gian dài sử dụng
  • Ngăn ngừa tình trạng tiêu xương hiệu quả, trả lại bạn gương mặt đầy đặn, không còn bị móm nữa.
  • Vật liệu implant có tính tương thích sinh học cao, an toàn với cơ thể. Thời gian duy trì lâu dài, có thể hơn 20 năm.

Tra cứu khác

Tra cứu liên quan

[Bắc Kạn] Địa chỉ tư vấn thẩm mỹ răng hàm mặt tại Bắc Kạn

Không chỉ riêng khám chữa mà nhu cầu thẩm mỹ răng hàm mặt hiện nay khá cao. Finizz xin chia sẻ địa chỉ các phòng khám chuyên khoa răng hàm mặt tại Bắc Kạn.

Niềng răng - Chỉnh nha

Niềng răng là gì? Chỉnh nha là gì? niềng răng giá bao nhiêu tiền? Niềng răng ở đâu chất lượng tốt? Hiện nay, có khá nhiều các kỹ thuật niềng răng vừa mang lại hiệu quả nắn chỉnh răng cao, vừa đảm bảo tính thẩm mỹ, sự thoải mái cho người sử dụng. Mỗi phương pháp đều có những ưu điểm riêng phù hợp với sở thích, nhu cầu thẩm mỹ và điều kiện kinh tế của mỗi khách hàng.

Quy trình cấy ghép Implant nha khoa

Cấy ghép Implant là gì? Cấy ghép implant có đau không? Cấy ghép implant giá bao nhiêu tiền? Cấy ghép implant ở đâu tốt? Kỹ thuật cấy ghép răng implant cùng với phương pháp trồng răng sứ, làm răng giả tháo lắp là các phương pháp phục hình răng được yêu thích hiện nay. Tuy có giá thành cao hơn nhưng với những ưu điểm nổi bật của mình, cấy ghép implant vẫn được nhiều khách hàng lựa chọn

Viêm nha chu nặng, giải quyết ra sao?

Viêm nha chu nặng có thể khiến các cấu trúc xương ổ răng từ từ mất đi, do đó ảnh hưởng nghiêm trọng đến răng của bạn.