Giới thiệu đến bạn các phương pháp bắn mắt cận thị

Tác giả: Nhu Tiep. Ngày đăng: 30-05-2017

Giới thiệu đến bạn các phương pháp bắn mắt cận thị: Cận thị đã trở thành một trong những căn bệnh phổ biến nhất, đặc biệt là trong giới trẻ. Dưới áp lực của nhịp sống hiện đại, nhiều bạn trẻ đã vô tình “bóc lột” hết sức lao động của đôi mắt bạn cần đến những phương pháp bắn mắt cận thị

Mổ laser, lasik - phương pháp bắn mắt cận thị

Mổ laser, lasik là phương pháp mới được biết đến nhiều và phổ biến trong khoảng vài năm trở lại đây. Với nhiều ưu điểm như: Mổ nhanh (chỉ mất khoảng nửa tiếng), không có cảm giác đau đớn, có thể nhìn như bình thường sau từ 1-2 ngày. Đặc biệt, sau khi bắn mắt cận thị bằng laser, bạn sẽ hoàn toàn được “giải thoát” khỏi chiếc kính nặng nề của mình. Đây cũng chính là lý do khiến nhiều bạn trẻ tìm đến phương pháp này.

Giới thiệu đến bạn các phương pháp bắn mắt cận thị

Các phương pháp bắn mắt cận thị

Tuy nhiên, nếu bạn chọn phương pháp bắn mắt cận thị bằng laser thì lưu ý cần kiêng cữ hậu phẫu khá cầu kỳ. Trong vòng vài ngày đầu, bạn sẽ không được đi tắm, không được đi máy bay và kiêng lái ô tô. Thời gian trong 2 tuần – 1 thángsau khi mổ, bạn sẽ tuyệt đối không được đi bơi, đi biển. Và bạn sẽ cần 3 tháng tránh làm việc nặng nhọc, bưng bê vất vả hoặc chơi thể thao nặng.

Dù có độ an toàn cao, những phương pháp bắn mắt cận thị bằng laser cũng có những nhược điểm như: có thể không lành vết thương, hoặc phổ biến hơn là triệu chứng loá sáng,… chi phí cho một ca mổ loại này cũng không nhỏ khoảng từ 2-6 triệu.

SMILE -Phương pháp bắn mắt cận thị an toàn

Khi chưa có SMILE, phẫu thuật LASIK là lựa chọn của nhiều bệnh nhân. Tuy nhiên, theo PGS.TS.BS Trần Hải Yến, Bộ môn Mắt ĐH Y khoa Phạm Ngọc Thạch, phương pháp LASIK, FemtoLASIK vẫn còn chứa một số nguy cơ biến chứng liên quan đến vạt giác mạc sau mổ, nằm ngoài tầm kiểm soát của cả phẫu thuật viên lẫn bệnh nhân. Đấy là lý do các nhà khoa học đã tìm giải pháp để khử nguy cơ này nhằm đảm bảo một cuộc phẫu thuật không những an toàn trong mà cả sau mổ cho người bệnh.

Khoảng 5 năm trở lại đây, SMILE ra đời là một bước tiến mới trong ngành nhãn khoa thế giới. Với công nghệ này, tất cả bước quan trọng của phẫu thuật cần sự chính xác đến từng micromet đều dùng năng lượng laser được điều khiển bởi hệ thống vi tính, hoàn toàn không tạo vạt giác mạc. SMILE khác biệt hoàn toàn so với FemtoLASIK và LASIK truyền thống. Theo đó, toàn bộ phẫu thuật được thực hiện bằng Femtosecond Laser chỉ với một bước duy nhất, hoàn toàn không tạo vạt giác mạc.

Giới thiệu đến bạn các phương pháp bắn mắt cận thị-h2

Hãy chọn cho mình phương pháp bắn mắt cận thị an toàn

PGS.TS.BS Trần Hải Yến giải thích rõ hơn về công nghệ phẫu thuật hiện đại này: “Phẫu thuật SMILE trên máy Visumax chỉ mở một đường cắt vòng cung 30-40 độ thay vì 300 độ như trong LASIK nên mang nhiều ưu điểm hơn như: độ chính xác rất cao, mang lại cảm giác dễ chịu, nhẹ nhàng cho bệnh nhân (phẫu thuật nhanh, không gây tiếng ồn, không gây mùi khó chịu). Phẫu thuật SMILE còn giúp giảm thiểu tình trạng khô mắt sau phẫu thuật, chất lượng thị giác sau phẫu thuật tốt hơn so với LASIK. Tỷ lệ tái cận cũng thấp hơn, nhất là đối với những người cận thị nặng”. SMILE đã tạo bước đột phá trong phẫu thuật điều trị tật khúc xạ ít xâm lấn, biến ước mơ “LASIK không vạt” của cả bác sĩ lẫn bệnh nhân trở thành hiện thực. Gần đây, phương thức biến thể của SMILE còn bắt đầu được ứng dụng để điều trị lão thị giúp người bệnh giải phóng khỏi sự bất tiện của kính lão.

Cho tới nay, phương pháp bắn mắt cận thị bằng SMILE chỉ có thể được thực hiện trên hệ thống máy Visumax Femtosecond Laser, Carl Zeiss của Đức. Tại khu vực phía Nam, bên cạnh Bệnh viện Mắt TP HCM, tại Trung tâm Mắt kỹ thuật cao 30-4 hoặc Trung tâm Mắt kỹ thuật cao An Sinh, Trung tâm Mắt Hải Yến có đủ các giải pháp từ truyền thống như LASIK, FemtoLASIK cho đến cao cấp và hiện đại như phẫu thuật SMILE để đáp ứng mọi nhu cầu của người bệnh.

 

Tra cứu khác

Tra cứu liên quan