Cách chữa viễn thị mà bạn cần lưu ý

Tác giả: Đỗ thanh Phúc. Ngày đăng: 02-06-2017

Cách chữa viễn thị mà bạn cần lưu ý :Viễn thị là một loại tật khúc xạ, ít gặp ở trẻ nhỏ hơn so với cận thị nhưng lại gây ra các rối loạn chức năng thị giác nặng nề hơn như nhược thị, lác mắt, rối loạn chức năng thị giác hai mắt.

Biết nguyên nhân để có thể chữa viễn thị

Viễn thị có 3 nguyên nhân chính đó là:

- Do bẩm sinh cầu mắt ngắn

- Do không giữ đúng khoảng cách nhìn trong vệ sinh học được, thường xuyên nhìn xa khiến thể thủy tinh luôn xẹp xuống (dãn), lâu dần mất tính đàn hồi, mất dần khả năng phồng.

Cách chữa viễn thị mà bạn cần lưu ý

Những nguyên nhân dẫn đến việc bạn bị viễn thị

- Do người già thể thủy tinh đã bị lão hóa, mất tính đàn hồi, không phồng được.

Người viễn thị khi nhìn như người bình thường thì ảnh của vật ở phía sau màng lưới. Muốn nhìn rõ vật ở khoảng cách bình thường thì phải tăng độ tụ hội để kéo ảnh vật từ sau về đúng màng lưới bằng cách đeo thêm kính viền (kính hội tụ).

Cách  chữa viễn thị

Trẻ bị viễn thị cần được khám khúc xạ sau khi làm liệt điều tiết để xác định chính xác độ viễn thị.

Phương pháp chữa viễn thị chủ yếu là đeo kính. Việc đeo kính phải đi kèm với chế độ luyện tập mắt tích cực để làm giảm độ viễn thị. Trẻ cần được khuyến khích các hoạt động liên quan đến thị giác như vẽ tranh, tô màu, đọc truyện… Mục đích là làm tăng độ khúc xạ của thể thủy tinh dẫn đến giảm độ viễn thị ( cận thị hóa viễn thị). Với những trẻ bị nhược thị thì cần chế độ luyện tập tích cực hơn như bịt mắt lành tập mắt nhược thị, hoặc tập trên các hệ thống máy kích thích hoàng điểm, máy tập thị giác 2 mắt… Phổ biến nhất hiện nay là tập trên máy Synophtophore, máy kích thích hoàng điểm.

Cách chữa viễn thị mà bạn cần lưu ý-h2

Hãy chữa viễn thị đúng cách với sự hướng dẫn của bác sĩ 

Tập luyện mắt cần thiết nhất khi có nhược thị hoặc độ viễn thị cao. Ngay cả khi đã chữa viễn thị được nhược thị cũng cần tập luyện duy trì để tránh nhược thị tái phát. Nếu độ viễn thị thấp, không có nhược thị thì việc tập luyện mắt không thật cần thiết, chủ yếu là đeo kính thường xuyên.

Nếu được chữa viễn thị và tập luyện tích cực, viễn thị sẽ giảm dần, kèm theo đó thị lực sẽ tăng dần, nhược thị được cải thiện. Bên cạnh đó, trẻ cần được điều trị chứng lác mắt (nếu có). Theo các chuyên gia, trẻ cần được theo dõi ít nhất 6 tháng một lần để điều chỉnh kính cho phù hợp với sự tiến triển của viễn thị.

 

 

Tra cứu khác

Tra cứu liên quan