Bật mí những cách cách chữa đau mắt đỏ mà bạn chưa biết

Tác giả: Trần Minh Phượng. Ngày đăng: 02-06-2017

Bật mí những cách cách chữa đau mắt đỏ mà bạn chưa biết: Đau mắt đỏ, tên gọi chính thức là viêm kết mạc, là tình trạng bệnh lý gây khó chịu cho mắt do dị ứng hoặc nhiễm trùng. Cơ thể của bạn có thể tự chữa lành bệnh đau mắt đỏ, nhưng bạn cũng có thể thực hiện các cách chữa đau mắt đỏ giúp làm tăng tốc độ của quá trình chữa lành bệnh, tuỳ thuộc vào nguyên nhân gây đau mắt đỏ của bạn.

Sử dụng thuốc dị ứng - cách chữa đau mắt đỏ

Nếu bạn bị viêm kết mạc do dị ứng nhẹ, thuốc dị ứng thông thường có thể giúp bạn loại bỏ các triệu chứng trong vòng vài giờ đến vài ngày. Nếu các triệu chứng không nhanh chóng thuyên giảm, có thể bạn đã bị nhiễm bệnh viêm kết mạc do vi khuẩn hoặc siêu vi.

Bật mí những cách cách chữa đau mắt đỏ mà bạn chưa biết

Đã có các cách chữa đau mắt đỏ tại nhà bạn không cần lo lắng

Dùng thuốc kháng chất histamin. Cơ thể sẽ phản ứng với các tác nhân gây dị ứng bằng cách sản xuất ra một loại hoá chất có tên gọi histamin, và loại hoá chất này là thủ phạm gây đau mắt đỏ và các triệu chứng dị ứng khác. Thuốc kháng chất histamin sẽ làm giảm hoặc ngăn chặn hoàn toàn lượng histamin do cơ thể sản sinh, từ đó giúp ngăn chặn các triệu chứng đau mắt đỏ.

Sử dụng thuốc thông mũi - cách chữa đau mắt đỏ

Mặc dù thuốc thông mũi sẽ không giúp bạn chống lại ảnh hưởng của các tác nhân dị ứng, thuốc sẽ giúp bạn kiểm soát tình trạng viêm nhiễm mô mắt.

Thường xuyên lau sạch vùng mắt bị nhiễm bệnh. Bất kể khi nào mắt bạn bắt đầu rỉ dịch, hãy lau sạch mắt để ngăn ngừa vi khuẩn gây mưng mủ cho mắt.

Lau mắt bắt đầu từ vị trí gốc mắt trong cùng, ngay cạnh mũi. Nhẹ nhàng lau toàn bộ mắt theo chiều tiến dần về đuôi mắt bên ngoài. Cách này sẽ giúp loại bỏ dịch nhầy khỏi ống dẫn nước mắt và khỏi mắt của bạn một cách an toàn.

Rửa sạch tay trước và sau khi lau mắt - cách chữa đau mắt đỏ

Lau mắt với bề mặt giấy sạch để tránh chất dịch bị dính trở lại vào mắt.

Ngay lập tức vứt bỏ khăn giấy hoặc khăn lau mắt dùng một lần. Bỏ khăn mặt vào sọt chứa đồ giặt ngay sau khi sử dụng.

Sử dụng thuốc nhỏ mắt không cần kê toa  - cách chữa đau mắt đỏ

"Nước mắt nhân tạo" có thể giúp xoa dịu các triệu chứng và giúp bạn rửa mắt.

Bật mí những cách cách chữa đau mắt đỏ mà bạn chưa biết-h2

Các cách chữa đau mắt đỏ mà bạn có thể ứng dụng tại nhà

Hầu hết các loại thuốc nhỏ mắt thông thường là các loại dung dịch bôi trơn dịu nhẹ có chiết xuất từ nước muối được sử dụng để thay thế cho nước mắt. Thuốc nhỏ mắt có thể làm giảm khô mắt do đau mắt đỏ, và chúng cũng có thể giúp rửa sạch mắt khỏi các chất bẩn có thể kéo dài các triệu chứng viêm kết mạc do siêu vi, vi khuẩn, hoặc do dị ứng.

Một vài loại thuốc nhỏ mắt không cần kê toa cũng có chứa chất kháng histamin rất hữu hiệu trong việc điều trị viêm kết mạc do dị ứng.

Chườm lạnh hoặc chườm ấm  - cách chữa đau mắt đỏ

Ngâm một chiếc khăn mềm, sạch, không bám bụi bẩn vào nước. Vắt khăn để loại bỏ lượng nước dư thừa, nhắm mắt và áp khăn nhẹ nhàng vào mắt.

Chườm lạnh rất tốt để điều trị bệnh viêm kết mạc do dị ứng, nhưng chườm ấm sẽ giúp bạn cảm thấy thoải mái hơn và làm giảm sưng tấy khi mắc bệnh viêm kết mạch do siêu vi hoặc do vi khuẩn.

Hãy nhớ rằng chườm ấm có thể làm tăng nguy cơ lây nhiễm sang vùng mắt còn lại, vì vậy, bạn nên thay gạc sau mỗi lần sử dụng và dùng các miếng gạc khác nhau cho mỗi bên mắt.

 

Tra cứu khác

Tra cứu liên quan