Mụn Trứng Cá

Chào bác sĩ. Năm nay em 17 tuổi. Trên 2 cằm của em nổi lên loại mụn rất lạ. Nó sưng lên, to bằng đầu ngón tay út, không có mủ, không phải mụn nhọt hay đầu đen, đầu trắng, nặn thì chỉ thấy toàn máu. Lúc đầu nó nổi lên 1 cái như thế em thoa kem mãi mà không hết. Sau đó nó nổi rất nhiều mụn xung quanh, để lại vết thâm rất nhiều. Đặc biệt là trên vùng da đó co vảy và ngứa, thoa kem chỉ có tác dụng ít. Bác sĩ cho em hỏi đó có phải là mụn không, hay là em đã bị viêm da.

Huỳnh Minh Hi

(2016/07/11 01:28)

Chào bạn!
Qua chia sẻ, bạn bị nổi mụn, sưng to, không có mủ và nặn ra thấy máu. Sau đó, bạn tiếp tục bị nổi nhiều mụn xung quanh, để lại vết thâm, đồng thời, trên vùng da đó lại có vảy và ngứa. Tình trạng da bị nổi mụn và sưng to như vậy thì rất có thể bạn bị mụn bọc. Việc tự ý nặn mụn trứng cá là rất nguy hiểm vì có thể gây viêm nhiễm da, khiến tình trạng bệnh tiến triển nặng hơn. Mặt khác, do thực hiện nặn mụn không đúng cách nên da sẽ bị vết thâm, sẹo. Bạn tuyệt đối không nên nặn mụn. Thay vì dùng tay nặn mụn, bạn có thể sử dụng kem Azacné để giúp đẩy nhân mụn lên một cách an toàn và khiến da sạch mụn.
Kem Azacné có thành phần chính là dịch chiết xoan Ấn Độ kết hợp cùng một số thảo dược như lô hội, sài đất... có tác dụng ức chế vi khuẩn gây mụn, điều trị tất cả các loại mụn trứng cá, làm mờ vết thâm, sẹo và ngăn ngừa mụn tái phát. Sản phẩm rất an toàn cho da nên bạn có thể yên tâm sử dụng trong thời gian dài. Thực tế đã có nhiều người sử dụng Azacné đạt hiệu quả trong quá trình điều trị mụn.
Để hiểu thêm về công dụng của kem Azacné trong điều trị mụn, bạn có thể tham khảo video sau đây:
\nMặt khác, bạn cũng cho biết trên vùng da của bạn có vảy, gây ngừa thì rất có thể đây là triệu chứng của bệnh vẩy nến. Bạn nên đi khám bác sĩ da liễu để được chẩn đoán chính xác bệnh và có hướng điều trị kịp thời.
Chúc bạn sức khỏe!

Tìm kiếm câu hỏi khác

Các câu hỏi liên quan