Nội Tiết

viêm thanh quản sau khi mổ buoi cuong giap chừng nao hết ạ có khi nào k noi chuyện được luôn k ạ

Minh châu

(2016/06/16 17:20)

Chào bạn,
Bạn đang bị mất tiếng, khàn tiếng sau mổ bướu cường giáp phải không ạ? Đây là một trong các triệu chứng thường gặp nhất sau mổ bướu cổ. Để biết thêm các triệu chứng có thể gặp phải sau phẫu thuật và nguy cơ sau phẫu thuật tuyến giáp, bạn có thể tham khảo bài viết dưới đây:
http://benhbuouco.vn/bai-viet/phuong-phap-dieu-tri/5-bien-chung-thuong-gap-khi-mo-buou-co.html
Bạn có gửi câu hỏi về cho chuyên mục trước đó, hiện tại tình trạng sức khỏe của bạn như thế nào? Bạn đã mổ cường giáp được bao lâu? Triệu chứng khàn tiếng, khó nói có thể do các nguyên nhân sau:
- Viêm sưng tại vị trí mổ khiến bạn khó khăn trong cử động thanh quản, khiến giọng nói của bạn không được như trước, tình trạng này có thể khỏi sau vài tuần, khi vết mổ đã lành, hiện tượng này thay đổi giọng nói kèm theo triệu chứng sưng đau vùng tuyến giáp.
-Do di chứng sau phẫu thuật, đó là tổn thương dây thần kinh thanh quản. Trường hợp này còn tùy thuộc vào mức độ mới có thể đánh giá được thời gian hồi phục. Trong nhiều trường hợp phải can thiệp điều trị tích cực chuyên khoa tai mũi họng, phẫu thuật lại thanh quản mới có thể lấy lại giọng nói.
Do đó, để biết mình bị khàn tiếng ra sao, và khả năng hồi phục thế nào, bạn cần tái khám sau phẫu thuật 1 tháng, tầm soát nguy cơ và đồng thời đánh giá tổn thương tại chỗ của vết mổ. Rất nhiều bệnh nhân sau phẫu thuật, không tái khám có thể gây nhiều hậu quả nghiêm trọng.
Để hồi phục sức khỏe tuyến giáp, hạn chế biến chứng suy giáp sau phẫu thuật cũng như phòng ngừa nguy cơ tái phát cường giáp, bạn có thể tham khảo sử dụng sản phẩm thảo dược Ích Giáp Vương, sản phẩm an toàn, không tác dụng phụ có vai trò quan trọng trong ổn định hoạt động tuyến giáp và cải thiện triệu chứng của suy giáp có thể gặp phải sau phẫu thuật.
Chúc bạn sức khỏe!

Tìm kiếm câu hỏi khác

Các câu hỏi liên quan