Tai Mũi Họng

Chào bác sĩ Thưa bác sĩ, mẹ em năm nay 45t, khoản 2 tuần trước, trên lưỡi mẹ có nổi 1 chấm màu xám, giống như là bị bầm vậy, mẹ có đi khám bsi chuên khoa TMH thì người ta nói mẹ bị giãn mạch máu, bsi có bán thuốc uống và nói nếu uống thuốc mà nó không hết thì củng không sao. nhưng em tìm hiểu trên mạng thì được biết đó củng có thể là dấu hiệu của bệnh ung thư lưỡi, và mẹ em củng thường xuyên bị lở loét miệng. em lo quá, xin bác sĩ tư vấn giúp em. Em xin cảm ơn.

Đặng Văn An

(2016/05/29 20:32)

Chào bạn,
Mẹ bạn bị giãn mạch máu và nhiệt miệng, bệnh này thường kéo dài và lại hay tái phát. Tuy nhiên nếu bạn đã cho mẹ đi khám tại bệnh viện chuyển khoa tai mũi họng thì kết quả có thể là chính xác và yên tâm loại trừ các bệnh lí nguy hiểm.
Bên cạnh đó mẹ bạn cần chú ý chế độ dinh dưỡng để bảo vệ niêm mạc lưỡi họng bằng cách: ăn nhiều hành tây, bông cải xanh, bom, chanh, nho, trái cây màu đỏ và trà xanh. Những thực phẩm này chứa flavonoide làm săn chắc mạch vành và tăng lưu lượng máu. Đồng thời tăng cường thực phẩm giàu chất chống oxi hóa
Đồng thời mẹ bạn có thể nhai lá diếp cá cũng rất tốt cho các tổn thương loét miệng, kết hợp vệ sinh răng miệng sạch mỗi ngày, tránh stress, uống nhiều nước giúp giảm ứ đọng thức ăn gây viêm lưỡi.
Nếu mẹ bạn có triệu chứng tê lưỡi, đau tai, thay đổi giọng nói bất thường, lưỡi cứng, nước bọt tiết ra nhiều, cảm giác nhớt, có mùi khó chịu, hôi miệng …thì nên đi tầm soát và khám sớm để loại trừ khả năng gây ung thư lưỡi.
Chúc mẹ bạn nhiều sức khỏe!

Tìm kiếm câu hỏi khác

Các câu hỏi liên quan

Tai Mũi Họng
em bị ho mấy ngày rồi.ho ra nhiều đờm đặc

Hoàng văn dưỡng

(2015/06/02 08:12)