Sản Phụ Khoa

kính chào bác sĩ cháu có thai 14 tuần, siêu âm ở tuần 14 với kết quả sau: +Nhau: ví trí bám: mặt sau nhóm 1, độ trưởng thành: độ 0 cho cháu hỏi vị trí nhau mặt sau nhóm 1 là sao? và độ trưởng thành là 0 là sao và có ảnh hưởng gì không. mong bác sĩ giải đáp thắc mắc câu hỏi đó giùm cháu, xin chân thành cảm ơn bác sĩ

phuong

(2016/05/24 02:15)

Chào bạn,
Vị trí nhau bám nhóm 1 khi bờ trên bánh nhau vượt qua vị trí đáy tử cung hoặc ở ngay đáy như vậy ở vị trí này thì thai không ảnh hưởng gì và không có nguy cơ gì bạn nhé.
Về độ trưởng thành thì có tất cả 3 cấp. Trong đó, cấp độ 3 là cấp trưởng thành cao nhất của nhau thai. Độ trưởng thành của nhau thai tỷ lệ thuận với tuổi thai, nghĩa là tuổi thai lớn tương đương độ trưởng thành của nhau càng cao và ngược lại. Tuy nhiên, điều này ở mỗi một cơ thể lại có sự biểu hiện khác nhau tùy theo tốc độ canxi hóa nhanh hay chậm. \nNgười ta căn cứ trên kết quả siêu âm để chia mức độ canxi như sau (tính từ cấp độ 1 - 3):\n- Độ 0: thai được khoảng 31 tuần (+/- 1 tuần).\n- Độ 1: thai được 34 tuần (+/- 3,2 tuần).\n- Độ 2: thai được 37,6 tuần (+/- 2,7 tuần).\n- Độ 3: thai được 38,4 tuần (+/- 2,2 tuần).\nNhư vậy, căn cứ trên các cấp độ, nếu thấy thai nhi dưới 33 tuần tuổi mà lại có mức canxi hóa ở cấp độ 2 hoặc có thể cấp độ 3 thì mẹ cần phải được thăm khám đều đặn hơn. \nNếu nhau thai bị canxi hóa cấp độ 3, điều đó có nghĩa phổi của bé đã bắt đầu có sự hoàn thiện về chức năng và bé có thể sống sót trong môi trường ngoài bụng mẹ.
Do vậy, kết quả siêu âm ở tuần 14 của bạn như vậy là hoàn toàn bình thường
Thân ái

Tìm kiếm câu hỏi khác

Các câu hỏi liên quan