Sản Phụ Khoa

Chào bác sĩ, hiện em có thai được khoảng 4_5 tuần, nhưng cách đây 2 tuần em có uống thuốc điều trị cảm cúm 4 ngày và sốt nhiễm trùng 5 ngày, và không biết là có thai. Em không biết thuốc có ảnh hưởng như thế nào đối với sự phát triển của thai nhi không, em rất lo lắng và không biết phải làm thế nào nữa. Nhờ bác sĩ tư vấn giúp, em cảm ơn.

Hoa

(2016/05/13 17:55)

Chào bạn
Trong trường hợp của bạn thì bạn có thể yên tâm được vì lúc đó thai còn đang rất nhỏ, thậm chí mới còn đang lơ lửng ở vòi trứng chứ chưa xuống làm tổ ở trong tử cung.
Trong trường hợp có thai, đặc biệt là nhiễm virus cúm hoặc là sốt rubella hoặc là do các tác dụng phụ của thuốc có thể gây dị tật thai nhi thì thường gặp khi mà thai ở tuần tuổi khoảng thứ 5, thứ 6 cho đến tuần thứ 10. Ở những tuần tuổi như thế là thai đang hình thành và phát triển các cơ quan, vì vậy khi bị nhiễm các loại virus hoặc là các tác dụng phụ của thuốc mới tác động đến quá trình phân chia tế bào tạo thành các cơ quan và có thể gây dị tật cho thai nhi. Còn trong trường hợp của bạn thì thai lúc đó mới đang rất là nhỏ vì vậy bạn cũng không nên quá lo lắng.
Bạn nên thăm khám bác sĩ định kỳ, cũng như làm những xét nghiệm để phát hiện sớm các dị tật của thai nhi bạn nhé. Khi đó tùy theo các phát hiện của các bác sĩ thì sẽ có những hướng xử lý cho bạn kịp thời. Bạn nên đăng ký khám thai theo dõi sự phát triển của thai rồi tiêm vacxin phòng uốn ván và uống vitamin hoặc là những vi lượng để hỗ trợ cho sự phát triển của thai. Tuy nhiên không được mua bất cứ loại thuốc gì tự uống mà phải uống theo sự chỉ định của bác sĩ sản khoa, đặc biệt là bác sĩ theo dõi thai cho bạn.

Tìm kiếm câu hỏi khác

Các câu hỏi liên quan