Cơ Xương Khớp

Chao bsi.e nam nay 33 tuoi.e bj tai nan gay suong ban chan.hien e dang bo bot o tuan thu 5 roi ak.e muon hoi bsi trong bao lau thi e di lai duoc ak.mong bsi tu van giup em cam on bsi

Bui thi lien

(2016/05/07 00:11)

Chào bạn,
Theo lý thuyết, gãy cần 4-6 tuần mới lành chắc nếu được nắn chỉnh và bất động tốt. Sau thời gian này, phải khám và chụp X-quang đánh giá xương có lành tốt và ngay ngắn không, trước khi bác sĩ cho phép bạn đi đứng hay chạy nhảy lại.
Sau khi bó bột xương gãy, bạn cần tập lại sức mạnh gân, cơ vùng cổ - bàn chân vì gân, cơ sẽ bị teo sau một thời gian bất động; tập tầm vận động các khớp cổ - bàn chân; massage và thủy trị liệu bàn chân cho máu huyết lưu thông; sau đó tập đứng chịu lực một chân trên chân gãy cho vững; tập lại dáng đi bình thường chịu lực đều hai chân, rồi tập chạy bộ tăng dần từ chậm đến nhanh, từ ít đến nhiều, chạy trên bàn chân sau đó chạy trên mũi chân; tập bật nhảy cao; tập các thụ thể thần kinh cảm nhận không gian trong động tác di chuyển đổi hướng, bật nhảy.
Thời gian phục hồi này khoảng hai tháng sau lành xương, và bạn có thể trở lại chạy nhảy tập luyện bóng rổ nếu không còn đau chỗ gãy, tầm vận động khớp cổ bàn chân bình thường, sức bật và di chuyển đa hướng tốt, chạy nhảy bình thường. Trong lúc tập các bài tập trên, vẫn duy trì phối hợp tập các động tác thể thao cho tay, thân mình cũng như sức bền và sức mạnh cơ thể để sớm trở lại phong độ thể thao như trước chấn thương.
thân ái!

Tìm kiếm câu hỏi khác

Các câu hỏi liên quan