Sản Phụ Khoa

Xin chào bác sĩ! hiện e đang dùng dở vỉ thuốc tránh thai hàng ngày Mercilon, do đi xa quên mang theo thuốc.e đi mua thì ko còn loại thuốc này. e có thể chuyển sang Marvelon được ko ạ? Nếu được e phải dùng như thế nào vì e đang uống dở vỉ Mercilon ạ? Cám ơn bác sĩ!

Trần Thị Quỳnh

(2016/04/26 05:32)

Chào bạn,
Hai loại thuốc ngừa thai Marvelon và Mercilon có thành phần khá giống nhau và được chỉ định sử dụng cũng giống nhau, tuy nhiên hàm lượng estrogen (ethinylestradiol) trong Mercilon là 0.02 mg và trong Marvelon là 0.03 mg. Hàm lượng estrogen thấp giúp hạn chế các tác dụng phụ của thuốc nhưng không ảnh hưởng đến hiệu quả tránh thai, vì vậy nếu không mua được Mercilon thì có thể thay bằng Marvelon.
Tuy nhiên, lưu ý là sử dụng thuốc tránh thai có thể có tác dụng phụ và chống chỉ định với một số đối tượng như người có bệnh lý tim mạch, tăng huyết áp, viêm tắc tĩnh mạch, bệnh lý gan nặng… Trường hợp của chị có bệnh lý tăng huyết áp, do đó chị không nên tự ý dùng thuốc mà cần đến bác sĩ chuyên khoa để được tư vấn biện pháp tránh thai phù hợp.

Tìm kiếm câu hỏi khác

Các câu hỏi liên quan