Cơ Xương Khớp

Chào bác sĩ Tôi năm nay 33 tuổi tôi bị tai nạn giao thông gãy kín 1/3 giữa xương đùi phải đã phẫu thuật đóng đinh nội tuỷ không có chốt đã được hai tháng rưỡi rồi . Tôi đã tập đi bằng nạng sau khi mổ được khoảng một tháng . Tôi có uống thuốc theo đơn mỗi khi tái khám và gần đây nhất tôi tái khám chụp phim thì bác sĩ nói xương chưa liền. Tôi rất hoang mang vì khớp gối càng ngày càng đau và bây giờ thấy thân xương đùi cũng đau. Xin bác sĩ tư vấn giúp tôi liệu xương có liền được không . Tôi xin cảm ơn bác sĩ .

Trần văn Đức

(2016/04/21 16:41)

Chào bạn,
Theo như bạn mô tả thì bạn bị gãy kín 1/3 xương đùi, đã được đóng đinh nội tủy. Bạn có cung cấp thêm là bạn đã bắt đầu tập đi sau 1 tháng mổ, không biết việc việc tập của bạn như thế nào, có ảnh hưởng đến ổ gãy không. Vì trong 2 tháng đầu sau mổ chỉ yêu cầu vận động khớp gối sớm với mức độ hợp lý, tức là thấy đau già thì dừng lại. Bạn tập như vậy cũng là hơi sớm vì dù bằng phương pháp nào thì xương chỉ có thể can liền sau 2 tháng, việc tập sớm nhằm tránh hiện tượng cứng khớp gối do bất động lâu (quá 2 tháng).\nViệc vận động khớp gối được khuyến cáo nên bắt đầu thời điểm sau khi mổ đóng đinh 3-4 tuần.\nTrong thời điểm 1 tháng đầu sau mổ bạn chỉ nên tập các động tác co gấp duỗi khớp gối thường xuyên trên giường, nhằm chống cứng khớp gối là được, nếu phải đi do nhu cầu sinh hoạt thì thật nhẹ nhàng, \nSau 2 tháng bắt đầu tập đi lại bằng nạng hỗ trợ, tập gấp duỗi khớp gối đến tối đa.\nSau 3 tháng có thể bỏ nạng đi lại như bình thường.
Xương của bạn chưa can tốt, vì vậy bạn nên nghỉ ngơi nhiều hơn và bổ sung thêm nhiều chất dinh dưỡng, nên đi khám định kì bạn nhé!\nChúc bạn mạnh khỏe

Tìm kiếm câu hỏi khác

Các câu hỏi liên quan