Tai Mũi Họng

chào bác sĩ. vài hôm nay cháu thấy dưới lưỡi có cục màu đỏ đầu màu trắng. xin hỏi là bệnh gì?

tiến nguyễn

(2016/03/29 16:31)

Chào bạn,
Triệu chwgs như bạn mô tả còn được gọi là loét aphthous loét, tổn thương nhỏ, nông phát triển trên các mô mềm trong miệng và tại nướu răng. Không giống như các vết loét lạnh, viêm loét đau miệng không xảy ra trên bề mặt đôi môi và không truyền nhiễm. Có thể rất đau đớn, tuy nhiên, và có thể làm ăn và nói chuyện khó khăn.
Hầu hết các viêm loét đau miệng tự biến mất trong một hoặc hai tuần. Kiểm tra với bác sĩ hoặc nha sĩ nếu có viêm loét đau miệng lớn bất thường hoặc đau hoặc lở loét dường như không để chữa lành.
Nguyên nhân
Nguyên nhân chính xác của các viêm loét đau miệng vẫn chưa rõ ràng, mặc dù các nhà nghiên cứu nghi ngờ sự kết hợp của một số yếu tố góp phần thành dịch, thậm chí ở một cá nhân duy nhất. Những yếu tố này bao gồm:
Chấn thương nhỏ vào miệng từ công việc nha khoa, đánh răng quá nhiều, rủi ro thể thao, thực phẩm nhiều gia vị hoặc có tính axit, hoặc tai nạn do cắn.
Thực phẩm nhạy cảm, đặc biệt là sô-cô-la, cà phê, dâu tây, trứng, các loại hạt, phô mai và các loại thực phẩm có tính axit cao, như: dứa.
Dị ứng thức ăn.
Chế độ ăn uống thiếu vitamin B - 12 kẽm, (acid folic) folate hoặc sắt.
Phản ứng dị ứng với một số vi khuẩn trong miệng.
Điều trị:
Trước tiên bạn vệ sinh răng miệng sạch, tăng cường ăn các thực phẩm mát, thực phẩm giàu vitamin. Nếu sau 1 tuần không khỏi thì mới cần đến gặp bs để có thể dùng kháng sinh hoặc kháng viêm.
Chúc bạn sức khỏe!

Tìm kiếm câu hỏi khác

Các câu hỏi liên quan

Tai Mũi Họng
Bệnh viêm xoang cần kiên cử món ăn gì?rn

huy hoang

(2013/10/14 22:05)