Sản Phụ Khoa

Dạ chào bác sĩ, năm nay e 22 tuổi, e trể kinh hơn nữa tháng , cách đây khoảng 10 ngày e có thử que, nhận được kết quả 1 gạch đậm và 1 gạch mờ, 1 tháng e đau bụng khó thở và nhức ngực, đến ngày 14/3 e đau bụng rất nhiều và ra máu cho e hỏi e có bị sao ko ạ???

Kim thoa

(2016/03/15 00:55)

Chào bạn
- Các xét nghiệm thử thai bằng que tại nhà cho kết quả chính xác tới 97%. Chỉ có một số trường hợp que thử thai cho kết quả không chính xác trong tình huống thời gian sử dụng que thử thai chưa đạt đủ như yêu cầu (tối thiểu là 5 phút), sử dụng không đúng hướng dẫn, que thử thai giả hoặc hết hạn sử dụng… Trường hợp của bạn lên vạch đậm vạch mờ có thể do các vấn đề trên.
- Trễ kinh có nhiều nguyên nhân gây ra: rối loạn nội tiết, dinh dưỡng, có thai, tâm lý căng thẳng, dùng thuốc........
- Những dấu hiệu trước khi hành kinh như: đau tức vùng bụng dưới, căng tức ngực, khí hư ra nhiều, tâm lý thay đổi, buồn nôn, mọc mụn,...xuất hiện là do sự sụt giảm nồng độ nội tiết tố. Thế nhưng, không phải người phụ nữ nào cũng có những dấu hiệu này trước khi hành kinh. Đặc biệt, dấu hiệu trước khi có kinh thường chỉ kéo dài 1 -2 ngày trước hoặc trong khi hành kinh chứ không kéo hày hàng tháng như khi bạn có thai. Thông thường, những dấu hiệu khi có thai sẽ kéo dài trong suốt 3 tháng đầu của thai kỳ, thậm chí ở một số trường hợp có thể chất và cơ địa đặc biệt thời gian thai nghén còn kéo dài đến tháng thứ 5.
Còn với hiện tượng bạn ra máu kinh sau 15 ngày thì sẽ có hai tình huống có thể xảy ra:
- Một là bạn có thai, máu ra là do động thai, không phải máu kinh. Vì thế em nên mua que thử thai về thử xem mình có thai hay không. Nếu que lên hai vạch thì có nghĩa em đã có thai và máu ra đó không phải là máu kinh. Lúc đó em cần đi khám để xác định thai đã về tử cung hay chưa và có bị dọa sảy không.
- Hai là nếu thử thai không có thì có thể em bị rối loạn kinh nguyệt do công việc căng thẳng, môi trường sống thai đổi, stress về tâm lý … làm cho kinh nguyệt của em bị rối loạn. Em cần theo dõi vòng kinh của mình và điều chỉnh lại yếu tố tâm lý thì tôi nghĩ là vòng kinh của em sẽ ổn định thôi.
Vì vậy, bạn nên đến bệnh viện thăm khám sớm để biết chính xác bạn nhé.

Tìm kiếm câu hỏi khác

Các câu hỏi liên quan