Sản Phụ Khoa

Chào BS. Cảm ơn BS về lần tư vấn trước. Vợ chồng em đã đến Tù Dũ khám thai và kết quả là có túi thai trong tử cung khoảng 5-6 tuần, chưa thấy phôi thai. Hẹn 2 tuần sau tái khám. Xin BS cho biết do thai của em nhỏ (em mới trễ kinh được 9 ngày) nên phôi thai và tim thai chưa thấy là bình thường phải không thưa BS? Vì em đã có tiền sử thai lưu lần đầu hồi tháng 5 năm 2015 do vậy em nên ăn uống, nghỉ ngơi như thế nào để em bé khỏe mạnh? em có nên làm việc nhà không hay nghỉ ngơi hoàn toàn? Cảm ơn BS.

Lê Tươi

(2016/03/14 17:41)

Chào bạn
Phôi thai và tim thai sẽ được hình thành khi thai được 6 – 6,5 tuần tuổi. Tuy nhiên, trong nhiều trường hợp, tim thai có thể được nghe thấy muộn hơn, vào khoảng tuần thứ 8-10 của thai kỳ.
Trường hợp của bạn nên đợi thêm 1-2 tuần và đi khám lại theo hẹn của bác sĩ để kiểm tra bạn nhé.
Để thai nhi và bản thân khoẻ mạnh Bạn cần:\n- Đi khám thai và đăng ký thai tại cơ sở y tế để khám, xét nghiệm, phát hiện những bất thường nếu có trong quá trình mang thai (Khám toàn thân, khám thai, siêu âm, xét nghiệm nước tiểu, xét nghiệm máu …vv) điều quan trọng cần tìm hiểu thai lần trước lưu vì lý do gì (ví dụ do nội tiết kém thì lần này xét nghiệm nội tiết nếu vẫn thấp thì uống hoặc tiêm thêm nội tiết …vv). Tiêm phòng uốn ván đủ cho bà mẹ và thai nhi, uống thuốc bổ vitamin, viên sắt đề phòng thiếu máu, can xi.\n- Chế độ dinh dưỡng hợp lý và khoa học: đảm bảo ăn đủ 4 thành phần và cân đối đó là chất đạm, tinh bột, chất béo và vitamin \n- Chế độ lao động nghỉ nghơi hợp lý, tránh lao động quá sức hoặc làm việc trong môi trường độc hai mà ảnh hưởng đến sức khoẻ của mẹ và thai nhi.

Tìm kiếm câu hỏi khác

Các câu hỏi liên quan