Nội Tiết

Tôi bị bệnh tiểu đường type 2 hiện đang dùng Metformin với liều 500 mg/ngày. Bình thường đường huyết sau ăn 2 của tôi dao động từ 8,5 - 9mmol/L. Xin hỏi như vậy đã kiểm soát tốt chưa? Ông bạn của tôi bị biến chứng tê bì tay chân có dùng thêm sản phẩm Hộ Tạng Đường thì thấy rất tốt. Nay tôi chưa thấy xuất hiện biến chứng nhưng vẫn muốn dùng thêm được không?

Nam

(2016/02/20 17:15)

Chào bác,
Theo tiêu chuẩn của Hiệp hội Đái Tháo Đường Mỹ, một số chỉ số đường huyết mục tiêu mà người bệnh đái tháo đường nên đạt được là:
- Đường huyết khi đói: 5.0 - 7.2 mmol/L (90 - 130 mg/dL)
- Đường huyết sau ăn 2 giờ: < 10 mmol/L (< 180 mg/dL)
- Đường huyết bình thường : 6.0 - 8.3 mmol/L (110 - 150 mg/dL)
Nếu chỉ số đường huyết của bác sau ăn 2h nằm trong khoảng 8,5 - 9 mmol/L thì đã nhỏ hơn mức cho phép. Nhưng chỉ dựa vào chỉ số này chưa thể kết luận được đường huyết có được kiểm soát tốt hay không.Vì vậy bác nên kiểm tra thêm chỉ số HbA1c.Đây là chỉ số cho phép đánh giá khả năng kiểm soát đường huyết trong vòng 2 - 3 tháng và dựa vào giá trị này bác sĩ có thể kết luận bạn có nguy cơ mắc biến chứng hay không.Ở người bệnh tiểu đường, giá trị này nên thấp hơn 7%.
Metformin là thuốc chuyên dùng trong điều trị tiểu đường type 2 và cũng được xem là thuốc điều trị cho hiệu quả rất tốt do chúng giúp ổn định đường huyết mà không gây tụt đường huyết quá mức. Tuy nhiên, trong quá trình điều trị bác cần tuyệt đối tuân thủ theo hướng dẫn của bác sĩ, tốt nhất, bác nên ghi chép và đánh dấu lại các thuốc uống trong ngày, để tránh trường hợp quên liều.
Bên cạnh việc dùng thuốc, bác cần chú ý cả đến chế độ ăn uống và luyện tập thể dục. Có như vậy mới kiểm soát tốt đường huyết và phòng biến chứng hiệu quả.
Về việc có nên dùng thêm sản phẩm Hộ Tạng Đường chúng tôi xin được giải thích như sau: Bệnh tiểu đường type 2 thường có một quá trình phát triển (giai đoạn tiền tiểu đường) kéo dài từ 5 - 10 năm. Ngay từ giai đoạn này, đường máu tăng cao hơn bình thường đã có thể gây tổn thương mạch máu, các tế bào thần kinh nên có thể làm xuất hiện rất nhiều biến chứng trên khắp các cơ quan của cơ thể. Tê bì tay chân chỉ là một trong số rất nhiều biến chứng của bệnh tiểu đường. Theo tìm hiểu chúng tôi được biết, Tpcn Hộ Tạng Đường không phải là thuốc điều trị bệnh tiểu đường, chỉ là giải pháp hỗ trợ nhưng lại có kết quả rất tốt trong việc bảo vệ mạch máu và tế bào thần kinh. Vì thế mà khi sử dụng sản phẩm vừa mang lại tác dụng phòng ngừa vừa mang lại hiệu quả hỗ trợ điều trị làm giảm triệu chứng mà người bệnh gặp phải.Hiệu quả này cũng đã được bác kiểm chứng từ chính người bạn của mình. Vì vạy theo tôi nếu có điều kiện bác nên sử dụng sản phẩm trong vòng 3 - 6 tháng, với liều phòng ngừa là 2- 4 v/2 lần/ngày và một năm có thể nhắc lại từ 1 – 2 lần.
Chúc bác có thật nhiều sức khỏe!

Tìm kiếm câu hỏi khác

Các câu hỏi liên quan