Da Liễu

Chào bác sĩ. Cháu rất mong được bác sĩ giúp đỡ vấn đề này. Bạn của cháu năm nay 22 tuổi. Cách đây 2 tháng bạn cháu có đi khám vì bị mụn bọc rất nhiều. Thế là họ cho thuốc insotretinoin, về nhà uống một thời gian thì nhận thấy tác dụng phụ của nó rất nhiều. Nóng mặt, đỏ da, khô môi, khô mắt, ngứa rát khó chịu. Gần đây mấy triệu chứng đó đỡ rồi. Bh bạn cháu cũng đã ngừng uống thuốc đó thì thêm triệu chứng cảm giác uể oải, mệt mỏi suốt ngày, chóng mặt, nhiều khi còn nóng tính, hành vi bất thường, đặc biệt hơn nữa là thị lực giảm, giảm nhiều lắm bác sĩ ạ, còn đau mắt, mỏi mắt nữa. Cháu biết đó là tác dụng phụ của thuốc. Cháu viết thư này gửi bác sĩ, mong nhận được lời khuyên phương pháp chữa trị từ bác sĩ. Cháu cám ơn bác sĩ rất nhiều ạ! Rất mong sớm nhận được phản hồi thư của bác!

Phạm Thị Yến

(2016/02/18 19:03)

Chào cháu,
Isotretinoin cũng như nhiều thuốc Tây khác, có nhiều tác dụng phụ. Tác dụng phụ hay găp nhất là khô da, ngứa, khô, chảy máu mũi, lở miệng, khô miệng, viêm mắt và đau khớp. Hiếm gặp hơn là nhiễm khuẩn da, cháy nắng và viêm gan. Hiếm khi xảy ra phù não gây đau đầu, buồn nôn, nôn, thay đổi thị giác.
Thông thường, người bệnh chỉ găp một vài trong số rất nhiều tác dụng phụ của thuốc nếu dùng thuốc đúng theo chỉ định của bác sĩ. Những triệu chứng của bạn cháu có thể không chỉ là do tác dụng phụ của thuốc mà còn do những yếu tố sức khỏe của bản thân bạn cháu, các yếu tố về tâm lý, stress trong học tập, công việc, cuộc sống.
Cháu nên đưa bạn đi khám tại cơ sở y tế uy tín để được kiểm tra và có biện pháp điều trị. Chính những lo lắng về tác dụng phụ của thuốc cũng có thể khiến bạn cháu có những thay đổi như vây.
Cháu nên đưa bạn đi khám sớm.
Chúc bạn cháu sớm khỏi bệnh!

Tìm kiếm câu hỏi khác

Các câu hỏi liên quan